ปะทะเดือด! จนท.เด็ดหัวโจรใต้ 2 ศพ ยังหลบหนีอีก 3 คน


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.63 - จากกรณีเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนร้ายในพื้นที่ป่าละเมาะในหมู่บ้านบือแนจือแล ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงเข้าปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งเหตุปะทะครั้งนี้ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา 1 นายและ รพ.ยะรัง จ.ปัตตานี 2 นาย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นหลังการปะทะเจ้าหน้าที่ยึดที่พักพิงและอุปกรณ์สนามจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุปะทะเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 สค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ เสนาธิการ กองทัพภาคที่ 4 ในฐานะโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ซึ่งเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมรับฟังการรายงานสถานการณ์จาก พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 พร้อมเปิดเผยว่า สถานการณ์ยังคงมีการปิดล้อมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหลังเหตุปะทะครั้งแรกทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ซึ่งในเวลานั้นพบว่าคนร้ายมีด้วยกัน 5 คนพร้อมอาวุธครบมือ สามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเสริมกำลังเข้าปิดล้อมอย่างหนักเพื่อกดดันและช่วงที่มีการเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัวนั้น ปรากฏว่าเกิดการยิงปะทะขึ้นอีกครั้งที่ 2 กินเวลาร่วม 15 นาที เมื่อเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปเคลียร์พื้นที่ได้ในช่วงนั้นเพราะไม่แน่ใจว่า คนร้ายหลบซ่อนตัวจุดไหนเนื่องจากบริเวณโดยรอบเป็นทุ่งนาและมีป่าละเมาะสูงและคนร้ายอาจจะฉวยโอกาสยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับเสมอว่าขอให้ปฏิบัติภารกิจจากเบาไปหาหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการกระชับพื้นที่และกดดันต่อเนื่องเพื่อหวังให้คนร้ายมอบตัว

ล่าสุด ชุดปฏิบัติการณ์จู่โจมได้เข้าไปเคลียร์พื้นที่จุดปะทะ ปรากฏว่าพบคนร้ายถูกวิสามัญ 2 ศพ พร้อมยึดอาวุธปืนคนร้าย 2 กระบอก ประกอบด้วย ปืนอาการ์ และปืนสั้น ขนาด 9 มม. จึงได้ประสานไปยังแพทย์ รพ.ยะรัง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ และจากการตรวจสอบของผู้ตายทั้ง 2 ศพทราบชื่อ นายมะสุกรี สารูเมาะ และนายอันวา กอแล แต่อย่างไรก็ตาม การปิดล้อมยังคงดำเนินต่อไปตามยุทธวิธี เพราะเชื่อว่า ยังคงมีคนร้ายที่เหลืออีก 3 คนหลบหนีอยู่ในพื้นที่นี้ และไม่สามารถหนีไปไหนได้ไกล ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงพื้นที่และปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวอีกว่า ภารกิจครั้งนี้ถือเป็นการปฏิบัติต่อเนื่องของชุดจรยุทธในการไล่ล่ากลุ่มก่อความสงบที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมไปถึงการดำเนินการปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายเพื่อกดดันและปิดช่องว่างไม่ให้กลุ่มก่อความไม่สงบหรือแนวร่วมมีโอกาสออกมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"