ไลป์ซิกคว่ำตราหมี เข้า 4 ทีมครั้งแรก พร้อมชนเนย์มาร์


เพิ่มเพื่อน    

แอร์เบ ไลป์ซิก ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรก หลังจากบดเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ไปหวุดหิด ในเกมที่ ลิสบอน เมื่อคืนวันพฤหัสฯ กุนซือ จูเลียน นาเกลส์มันน์ ยืนยันไม่หลงระเริงกับความสำเร็จที่ทำได้ พร้อมย้ำทีมทำผลงานได้อย่างเยี่ยมและสมควรเช้ารอบ ไปเจอ เนย์มาร์ กับ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ขณะที่ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ บอสทีมตราหมี ยันลูกทีมทำเต็มที่แล้ว หลังจากกรำศึกมายาวนานกว่าปี นักเตะแทบไม่เหลือแรงวิ่งแล้ว
    ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม คู่ที่ สอง ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก กับ แอตเลติโก มาดริด เตะตัดสินนัดเดียวเข้ารอบ เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ ก่อนที่สกอร์แรกของเกมจะมาจากทาง ไลป์ซิก ได้ประตูออกนำก่อนจาก ดานี่ โอลโม่ น.50 แอตเลติโก ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 71 จากจุดโทษของ เชา เฟลิกซ์ เกมทำท่าจะต้องต่อเวลาพิเศษออกไป แต่ก่อนหมดเวลาแค่ 2 นาที ไลป์ซิก มาได้ประตูชัยจาก ไทเลอร์ อดัมส์ ยิงแฉลบเข้าไป ช็อคทีมจากลาลีกา รองแชมป์รายการนี้ ปี 2014 และ 2016 ไปหวุดหวิด 2-1
    ไลป์ซิก ที่เพิ่งก่อตั้งสโมสร เมื่อปี 2009 กลายเป็นทีมจากเยอรมนีทีมแรกนอกจาก บาเยิร์น มิวนิค กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ผ่านเข้าถึงรอบเซมิไฟนอล ฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ได้นับตั้งแต่ ชาลเก้ เคยทำได้มาแล้วอีกทีมในปี 2011
    "มันเป็นเกมที่ดีอีกนัดหนึ่งสำหรับทีมของผม และผมมีความสุขมาก ในตอนท้าย ผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่านิดหน่อยในการเข้าทำบริเวณพื้นที่สุดท้าย และนั่นคือความแตกต่าง" นาเกลส์มันน์ กล่าวหลังจบแมทช์ "เราสร้างโอกาสลุ้นประตูได้มากมายหลายครั้ง แต่ แอตเลติโก ไม่ได้ลุ้นมากนัก  ผมคิดว่าเราเข้าทำได้อันตรายมากขึ้นนิดหน่อยในบริเวณหน้าปากประตูคู่แข่ง และผมคิดว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่เราเข้าถึงรอบเซมิไฟนอลได้แล้ว"
    "สโมสรและทีมนี้ พัฒนาไปเร็วมาก เร็วกว่าปกติทั่วไป แต่ในฐานะผู้จัดการทีม คุณต้องมองไปข้างหน้า และเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป และคู่แข่งที่จะเจอในนัดต่อไป"
    ไลป์ซิก ในรอบต่อไป จะต้องเจอกับ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ยักษ์ใหญ่ของ ลีกเอิง ในรอบเซมิไฟนอล ที่ ลิสบอน ในวันที่ 18 สิงหาคม นี้
    "เราไม่ได้มีเวลามากมายที่จะมาฉลองชัยชนะนัดนี้ แต่บางทีเราจะดื่มเบียร์ด้วยกันในโรงแรมนิดๆหน่อยๆจากนั้นก็ไปโฟกัสที่ เปแอสเช" นาเกลส์มันน์ กล่าว
    ด้าน ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ โค้ชแอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่า ทีมของตนทุ่มเทเต็มที่หมดทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว ถึงกับยอมรับว่า พ่ายทีมจากเยอรมนีทีมนี้ไปแบบหมดรูป
    "ผมเข้าใจว่าพวกเขาทำได้ดีกว่าเรามากจริๆ แต่เราทำเต็มที่แล้ว ไม่มีทางมากไปกว่านี้อีกแล้ว เราเล่นอย่างที่เราคาดหวังไม่ได้เลย แต่เราต้องลุกขึ้นสู้ และเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"