ม็อบปลดแอกเฮลั่น!ตำรวจไม่คัดค้านประกันตัว 'เพนกวิน'


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.63 - เมื่อช่วงเวลา เวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เดินทางมายัง สน.สำราญราษฎร์ โดยเปิดเผยว่าได้มาติดตามดูความเรียบร้อยก่อนนำตัวนายพริษฐ์ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำเยาวชนปลดแอก ส่งไปฝากขังศาลอาญา  ตามกรอบเวลาควบคุมตัว 48 ชั่วโมงของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนขึ้นไปยังโรงพัก

ด้านน.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวหลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ ตำรวจว่า พล.ตท.ภัคพงษ์ ได้มาชี้แจงกับนายพริษฐ์ ถึขั้นตอนดำเนินการต่างๆ ก่อนนำตัวไปฝากขังศาลอาญา ตามกำหนดในช่วงเชวันนี้ 

"เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าตำรวจไม่สั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวนแต่ยัง ไม่มีเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร" ทนายฯ กล่าวและว่าเพื่อนสนิทเพนกวิน นำหมายค้นศาลอาญาลงวันที่ 14ส.ค.ที่ผ่านมาไปตรวจค้นบ้านพักพนกวิน ที่ย่านรังสิตด้วย โดยมีเพื่อนกับทนายไปเป็นพยานร่วมค้น ส่วนเพนกวิน นั้นจากการสอบถาม ยังสบายดี ได้รับแจ้งจกตำรวจว่าไม่สั่งคัดค้านการประกันตัว

ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน  กล่าวด้วยว่าสำหรับคดีความในท้องที่ สน.ปทุมวัน เพนกวินถูกหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาใน2 คดี คดีแรกเรื่องเรียกร้องการหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 และกิจกรรมรำลึกปฏิวัติสยามเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยตำรวตได้แจ้งข้อหาแล้ว แต่ไม่ได้ควบคุมตัวไว้ และมีนัดส่งตัวให้อัยการวันที่ 8 ก.ย.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"