สส.การุณ ตระหนักในสิทธิเสรีภาพของประชาชน ลั่นพร้อมช่วยเหลือผู้ถูกคุกคามตลอด 24 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.63 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยร่วมกับคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนนั้น คณะทำงานชุดนี้ จะทำหน้าที่ติดตามสถานการณ์การชุมนุม รวมทั้งหากมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นในพื้นที่ชุมนุม ก็พร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและผู้เกี่ยวข้องทันทีหากได้รับการร้องขอ ทั้งนี้เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัย และสนับสนุนให้การชุมนุมดำเนินการไปได้ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ส.ส. พรรคเพื่อไทยตระหนักว่าการชุมนุมของประชาชนทุกฝ่าย เป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ เมื่อการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบกระจายตัวกันไปทั่วประเทศ จึงต้องมอบหมายให้ ส.ส. แต่ละพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ของผู้แทนราษฎร เพื่อสังเกตการณ์และพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันทีหากประชาชนถูกคุกคาม โดยไม่ต้องกลัวว่า จะถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลัง เพราะ ส.ส.จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมอย่างเด็ดขาด ยกเว้นหากมีข้อขัดข้อง ก็พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ และหากเกิดกรณีการข่มขู่คุกคาม ส.ส.พรรคเพื่อไทยก็พร้อมใช้อำนาจหน้าที่ปกป้องประชาชนได้ทันที

นายการุณ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาได้ติดตามการชุมนุมกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน มาตลอด จึงอยากเตือนรัฐบาลว่า อย่าคุกคามประชุมเด็ดขาด เพราะนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน เหล่านี้เป็นลูกหลานและเป็นคนไทย ฉะนั้นรัฐบาลต้องไม่บังคับใช้กฎหมายเพื่อรังแกประชาชน เพราะจะไม่มีใครยอมทนกับการใช้อำนาจแบบเผด็จการอีกต่อไป

“ผมพร้อมช่วยเหลือผู้ถูกคุกคามตลอด 24 ช.ม.โดยจะเกาะติดสถานการณ์ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ผมสังเกตว่า มีความพยายามจากกลุ่มคนที่ได้รับผลประโยชน์จากการรัฐประหาร และกลุ่มคนใกล้ชิดรัฐบาล เตรียมจัดม็อบเพื่อต่อต้านกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน โดยไม่คำนึงถึงความสงบเรียบร้อย เพราะการทำเช่นนี้เชื่อว่าผู้จัดม็อบหวังผลให้เกิดความขัดแย้ง เนื่องจากการนำม็อบมาปะทะกัน ย่อมสร้างความวุ่นวายในประเทศ เพื่อให้ผู้มีอำนาจมีความชอบธรรมในการใช้กำลังยึดอำนาจเหมือนที่ทำมาแล้วหลายครั้งหรือไม่ แต่ขอเตือนว่าครั้งนี้จะไม่หมูเหมือนทุกครั้ง เพราะผมจะไม่ยอมให้ใครมัดมือมัดเท้าเอาถุงดำครอบหัวผมอีกแล้ว” นายการุณ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"