ตึงเครียดสุดขีด!ศูนย์ประสานงานนักศึกษาอาชีวะ ชิงยึดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปักหลักชุมนุมต้านม็อบเยาวชนปลดแอก


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.63 - ศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ระบุว่า ศูนย์ ศอปส.ได้รับการเรียกร้องจากประชาชนหลายฝ่ายให้เข้าสังเกตการณ์การจัดชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 เพื่อเฝ้าดูว่า กลุ่มบุคคลที่แแอบอ้างประชาธิปไตย พยายามแยก สถาบันพระมหากษัตริย์ออกจากระบบการปกครอง แบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยใช้การการก้าวล่วงต่อสถาบัน ฯ อย่างหยาบคายรุนแรงอย่างที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมา

ฉะนั้น หากจะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบใด ๆ ก็ตาม ทาง ศูนย์ ศอปส. และประชาชนจะมิคัดค้าน หรือตอบโต้ด้วยประการใด ๆ หากแต่สถานการณ์การปราศรัยในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ผ่านมานั้น เกินขอบเขตที่นักศึกษาพึงกระทำดังนั้นทางศูนย์ ศอปส. จึงเห็นควรในความคิดเห็นที่ประชาชนและนักศึกษา อาชีวะ จึงมีมติและเห็นควรว่าให้มีการตักเตือนจับตากับผู้ชุมนุมที่นัดรวมตัวกันในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

การประชุมของตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ รวม 21 กลุ่ม เมื่อ 14 สิงหาคม 2563 ได้เห็นสอดคล้องกันว่าควรเข้าร่วมสังเกตุการณ์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 นี้ด้วย ภายใต้เงื่อนไขดังนี้

1. เข้าร่วมสังเกตุการณ์ด้วยแนวทางสันติวิธี

2. ถ้ามีการกระทำที่พาดพิงต่อสถาบัน ฯ เกิดขึ้น ซึ่งจะมีมวลชนส่วนหนึ่งเข้าร่วมการชุมนุม จะทำการเก็บหลักฐานทั้งภาพและเสียงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป ในวันรุ่งขึ้น (วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563 ) โดยเข้ายื่นหนังสือต่อ ผบ.ต.ร. ที่กรมตำรวจ เวลา 13.00 น.พร้อมรายละเอียดอื่น ๆ ที่จะเปิดเผยต่อสังคมต่อไป

3. สำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมสังเกตการณ์ ทางกลุ่ม ฯ ศูนย์ ศอปส.จะดูแลความปลอดภัยเข้าอย่างใกล้ชิด16 สิงหาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ศอปส.ยังประกาศ ขอเชิญชวนประชาชนผู้จงรักภักดี แสดงพลังเราไม่ทนเมื่อสถาบันฯ ถูกก้าวล่วง มากระซิบกันลั่นจบที่รุ่น- ูนี้ พบกันวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 11.00 น.

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ในส่วนของคณะประชาชนปลดแอก - Free People ได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม เวลา 15.00-21.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"