ชาวบ้านอ่างทองร้องคลองชลประทานผ่านกลางเมืองน้ำดำกินเหม็น


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.63-ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจังหวัดอ่างทองพบคลองชลประทาน กลายเป็นคลองน้ำคลำไหลผ่านกลางเมืองอ่างทอง  น้ำมีสีดำ กลิ่นเหม็นคลุ้ง เป็นระยะทางกว่า 10กิโลเมตร  ตั้งแต่ตำบลป่างิ้ว ผ่านมายังตำบลศาลลาแดง และตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง โดยเป็นคลองชลประทานดาดคอนกรีตขนาดใหญ่  มีถนนลาดยางขนานทั้ง2ฝั่ง  ไหลผ่านสถานที่ราชการหลายแห่ง แต่น้ำในคลองกลายมีสีดำเน่าเหม็น วัชพืชเต็มคลองเป็นน้ำคลำ และที่สำคัญกลายเป็นแหล่งเพราะพันธุ์ยุงขนาดใหญ่และสัตว์ร้ายนานาชนิด   

"คลองแห่งนี้ไร้การแก้ไขมานานกว่า 1 เดือน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่อยู่ 2 ฝังถนน  และประชาชนที่เดินทางต้องผ่านจะมีกลิ่นเหม็นตลอดทาง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุว่าน้ำคลำนั้นเกิดมาจากสาเหตุใด  ซึ่งแหล่งข่าวที่เป็น ถึงรองนายกองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นรายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า คลองชลประทานที่เป็นน้ำคลำไหลผ่านหลายตำบล น้ำในคลองเน่าเสียมานานแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมานานนับเดือน แต่ไร้ผู้ดูแลแก้ไขอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยการแก้ไขให้เป็นคลองสวยน้ำใส และตรวจหาต้นตอที่ทำให้เกิดน้ำเสียเน่าเหม็นและแก้ไขอย่างถาวรต่อไป" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"