สื่อน้ำหอมสดุดี"ลียง"สอยซิตี้ได้อีกต่อจากยูเว่ ฟุ้งลีกเอิงของจริงเข้าเซมิฯ 2 ทีม


เพิ่มเพื่อน    


ลียง หักปากกาเซียน สอย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วงจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกอย่างเหนือความคาดหมาย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากดับซ่า ยูเวนตุส ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ในรอบที่แล้ว สื่อเมืองน้ำหอม พากันแสดงความชื่นชมในผลงานถล่ม ยอดทีมพรีเมียร์ลีก ไปถึง 3-1 สร้างปรากฏการณ์ ที่ทีมจากลีกเอิงในปีนี้ ได้เข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ถึง 2 ทีมต่อจาก ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ฉลุยเข้ารอบไปเมื่อวันก่อน
    ลียง กำลังได้กล่าวขวัญและชื่นชมกับผลงานที่ทำได้เหนือความคาดหมายจาก การเขี่ย 2 ทีมใหญ่ตกรอบ 2 รอบติดต่อกัน จาก ยูเวนตุส ในรอบที่แล้ว มาถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ที่ ลิสบอน ซึ่ง ลียง ก็ชนะได้อีก คราวนี้ด้วยสกอร์ 3-1 จาก แม็กซ์เวล คอร์เน็ท น.24 และ มูสซา เดมเบเล่ น.79, 87 โดย ซิตี้ ได้หนึ่งประตูจาก เควิน เดอ บรูย์น น.69
    รูดี้ การ์เซีย บอสทีมลียง ให้สัมภาษณ์หลังเกมบอกว่าเกมนี้เอาชนะกันด้วยแท็คติก และแม้ทีมจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 7 เท่านั้นในลีกเอิง แต่ก็ผ่านเข้าสูรอบรองฯ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แล้ว
    "ผมภูมิใจกับทัพนักเตะของผมอย่างมาก เราเชื่อในความสามารถของเรา เรารู้ว่าเราไม่ได้เป็นต่อในการเจอกับทีมใมหญ่ คุณต้องคาดหวังที่จะต้องเจอทุกอย่าง และอะไรก็เกิดขึ้นได้กับ กวาร์ดิโอล่า แต่เราชนะในการดวลด้วยแท็คติก เราใช้ระบบของเราได้ดี เราใช้ระบบแบบผสมเพื่อรับมือ เดอ บรูย์น"
    กวาร์ดิโอล่า เปลี่ยนระบบจากเดิมมาใช้ 4-3-3 แต่กลับเป็นการวางหมากที่ผิดพลาด ขณะที่ บรรดานักวิจารณ์หลายคนบอกว่า บอสซิตี้ ยังคงเป็นคนที่คิดมาก คิดเยอะ เหมือนเคยไม่เปลี่ยน
    อย่างไรก็ตามเกมนี้ มีลูกปัญหา ตรงที่ ลูกที่สองของ ลียง นั้น มีการฟาวล์และล้ำหน้าก่อน แต่ผู้ตัดสินกลับให้เป็นประตูขึ้นนำอีกครั้งของทีมจากลีกเอิง ตอกย้ำการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และ VAR ที่ยังคงตามสกัด ซิตี้ ไม่เลิก
    "มุมกล้องจบภาพได้ว่าผู้ตัดสินกำลังจะเป่านกหวีด" แกรี่ ลินิเกอร์ กล่าว "แต่เขาเปลี่ยนใจ สงสัยนกหวีดจะไม่ทำงาน ปกติเราจะได้เห็นจุดโทษหรือลูกตั้งเตะทุกครั้ง แต่ ซิตี้ โชคร้ายที่ไม่ได้"
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ เห็นด้วย และบอกว่า ซิตี้ ควรได้ฟรีคิก และตั้งข้อสงสัย ยุคนี้ มี VAR แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไม

 


 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"