ศอปส.ร้องตำรวจยื่นศาลถอนประกัน 'อานนท์-ไมค์-เพนกวิน'


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู แกนนำศูนย์กลางประสานงานนักศึกษาอาชีวะประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศอปส. พร้อมแนวร่วม กว่า 30 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้พนักงานสอบสวน สน.สำราณราษฎร์ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อเพิกถอนสัญญาประกันตัวผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วยนายอานนท์ นำพา, นายภาณุพงศ์ จาดนอกหรือไมค์ และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเอาผิดดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายอื่นๆ และผู้ร่วมสนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังการกระทำความผิดละเมิดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐ โดยมี พ.ต.อ.บรรจง วิสาสะ รองผบก.กองมาตราฐานวินัย เป็นผู้รับหนังสือ

นายสุเมธ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่อยู่ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดและคดีดังกล่าวเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐและกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมทั้งยังเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอาจจะกระทบจิตใจของคนในสังคม ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้วยังพบว่าผู้ต้องหายังคงร่วมชุมนุมและกล่าวปราศรัยในลักษณะเดิมที่เคยกระทำผิดมาก่อนไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ท้าทายต่ออำนาจรัฐและก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติกระทบต่อความเรียบร้อยของสังคมและผู้ต้องหายังมีแนวโน้มที่จะกระทำลักษณะเดิมต่อไปอีก โดยเฉพาะนายอานนท์ ซึ่งเป็นทนายความ ย่อมรู้ดีว่าการกระทำของตนเองดังกล่าวถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

นายสุเมธ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้นำคลิปวิดีโอการปราศรัยที่ผ่านมาของกลุ่มแกนนำม็อบปลดแอกและเอกสารมามอบให้ตำรวจ พร้อมยืนยันว่าการออกมาเคลื่อนไหวไม่ได้อยากเป็นศัตรูใคร แต่เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกฯมีการจาบจ้วงสถาบันและเริ่มบานปลาย จึงต้องออกมาเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ และจะมีการติดตามทวงถาม หากเจ้าหน้าที่มีการปล่อยประละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทางกลุ่มก็ดำเนินการแจ้งความผิดตาม ม.157 ต่อไป

ส่วนกรณีเมื่อวานนี้ (16ส.ค.) ที่ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมชุมนุมและเกิดกระแสข่าวว่า รัฐบาลจัดให้ชุมนุมได้โดยไม่ถูกต้องนั้นยืนยันว่า ทางกลุ่มได้มีการแจ้งขออนุญาตชุมนุมกับ สน.สำราญราษฎร์ เจ้าของพื้นที่ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. และชุมนุมอยู่ในจุดที่ของอนุญาตไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่นแต่อย่างใด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"