จนท.ยังตรึงพื้นที่เหตุปะทะเดือด โจรใต้ดับ 7 ศพ วางกำลังป้องกันขั้นสูงสุด


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.63 - จากกรณีเหตุปะทะในหมู่บ้านบือแนจือแล ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต ร่วม 7ราย เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แจ้งเตือนหน่วยความมั่นคงใน 3 จังหวัด และ 4 อำเภอ ใน จ.สงขลา เพิ่มมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด ได้แจ้งหน่วยงาน จนท.สามฝ่าย ในพื้นที่ให้มีการสนธิกำลังทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองได้ ระดมกำลังเพิ่มมาตรการณ์เข้มงวดในการตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิด ที่ผ่านเข้า-ออกทางจุดตรวจต่างๆ

ให้มีการเพิ่มความเข้มงวดเส้นทางเข้าเมืองปัตตานี 4 มุมเมืองเป็นหลัก รวมทั้งตั้งจุดตรวจรอง จุดตรวจสกัดเฉพาะกิจเสริมอีกทางหนึ่งด้วย และมีการวางกำลังจุดตรวจร่วมตำรวจทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่ตามแยกต่างๆ โดยด่านตรวจค้นต่างๆในจังหวัดปัตตานี ให้มีการตรวจสอบข้อมูลของบุคคลที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดปัตตานีอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ได้มีการตรวจตามบ้านต่างๆบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเช่นกัน เพื่อป้องกันการลอบเข้ามาก่อเหตุ หวังตอบโต้เจ้าหน้าทีในพื้นที่ ซึ่งได้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะตลอดสัปดาห์นี้ที่มีการปะทะอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ได้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะตลอดสัปดาห์นี้ที่เกิดเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะมีแหล่งข่าวแจ้งว่ากลุ่มคนร้ายมีการเคลื่อนไหวในการที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อตอบโต้  จนท.ของรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับความคืบหน้าหลังจากเหตุปะทะยืดเยื้อ 3 วัน เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้ายรวม 7 ศพนั้น แม้ว่าเสียงปืนได้สงบลงแล้ว จนขณะนี้เข้าเป็นวันที่ 4 จนท.ยังคงมีการควบคุมพื้นที่โดยรอบ แต่ภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงวางกำลังกระชับวงล้อมเข้าพื้นที่ตามยุทธวิธี โดยตรวจค้นตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่เกิดเหตุในรัศมี 1-5 กิโลเมตร เพื่อตรวจค้นและหาหลักฐานอย่างละเอียด จนมั่นใจว่าในพื้นที่จุดปะทะไม่มีคนร้ายหลบซ่อนอยู่อีก หรือจนกว่าแน่ใจแล้วว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นปลอดภัยแล้ว จึงจะถอนกำลังออกจนท.ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"