'หมอพรทิพย์'ชวนแผ่เมตตาให้คนหลงผิดจะสามารถชนะมารได้แน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.63-   แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Porntip Rojanasunan ว่ายามนี้นึกถึงภาพพระพุทธเจ้าผจญมาร จากการที่ได้ไปอินเดียมากว่ายี่สิบครั้ง ได้มีการฟังเรื่องราวในสมัยพุทธกาลจากท่านเจ้าคุณและพระอาจารย์ทั้งหลาย ครั้งแรกที่ได้คติจากภาพนี้คือการมองว่าอุปสรรคเป็นแบบฝึกหัดให้เราได้ฝึกฝน พระพุทธองค์ทรงถูกสารพัดมารผจญแม้ในภพภูมิสุดท้ายที่จะเสด็จปรินิพพาน 

คติที่สองที่ได้จากภาพนี้คือพระพุทธองค์ทรงใช้ความเมตตาเอาชนะมารทั้งหลาย โดยไม่ได้ทรงใช้อภินิหารใดๆ ความเมตตาของพระองค์มีพลังเพราะทรงทำความดีสะสมมานานหลายภพชาติ สิ่งที่ควรทบทวนตัวเราเองคือการทบทวนว่าได้สร้างความดีไว้อย่างไร โดยเฉพาะความดีต่อแผ่นดิน 

ประเทศไทยมีประวัติศาสตร์มายาวนาน ผู้ปกครองแผ่นดินล้วนทรงสร้างคุณูปการให้มากมาย สิ่งที่กำลังเกิด คือความหลงผิด คือความมืดบอดแห่งใจ คือการจมปลักในกิเลสของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเคยก่อกรรมไว้ เราต่างหากที่ควรตั้งมั่นรักษาธรรม สร้างความดีโดยเฉพาะการทำดีเพื่อแผ่นดิน อย่ารอให้คนอื่นทำก่อน อย่าตระหนกจนละวางการทำความดี ทำดีแล้วไม่ต้องรอให้ใครเห็นหรือชื่นชม ช่วยกันแผ่เมตตาให้กับคนเหล่านี้ที่ความมืดบอดได้ครอบใจเขาไว้ ความเมตตาจะสามารถชนะมารได้แน่นอน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"