สกสค.ส่องเลือกบริษัทประกันเงินกู้ ช.พ.ค.เผยมีตัวเลือกแค่ 2บริษัท


เพิ่มเพื่อน    

18ส.ค.63-นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ในฐานะโฆษก สกสค. กล่าวถึงความคืบหน้าในการต่อประกันเงินกู้โครงการสวัสดิการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) หลังจากที่กรมธรรม์เริ่มทยอยสิ้นสุดอายุการคุ้มครอง ว่า ขณะนี้ สกสค.มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาบริษัทประกันสำหรับผู้กู้เงินโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.แล้ว โดยคณะกรรมการประกอบด้วยผู้แทนจากธนาคารออมสิน ผู้แทนจาก สกสค.และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นที่ปรึกษา โดยจะมีการพิจารณาข้อร้องเรียนของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่กู้เงินกับโครงการบางส่วน ที่ระบุว่า การทำประกันโครงการ ช.พ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำประกันประเภทประกันชีวิต ดังนั้นคณะกรรมการจึงต้องคำนึงถึงความต้องการและประโยชน์ของผู้กู้เงิน อีกทั้งมีการศึกษารายละเอียดข้อดี ข้อเสียของการทำประกันต่าง ๆ อย่างรอบด้าน


นายธนพร กล่าวต่อว่า เนื่องจากการพิจารณาสรรหาบริษัทที่จะมาทำประกันในครั้งนี้มีระยะเวลาที่ค่อนข้างจำกัด คณะกรรมการฯ จึงเห็นว่าการพิจารณาบริษัทประกัน จะกำหนดให้มีตัวเลือกเพียงแค่ 2 บริษัท โดยในส่วนของธนาคารออมสินในฐานะเจ้าหนี้ ได้สิทธิในการเลือกบริษัทประกันชีวิต 1 บริษัท ซึ่งได้เลือกบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เนื่องจากทางธนาคารเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และสินเชื่อประเภทอื่น ๆ ของธนาคารก็ให้ทิพยประกันภัย เป็นผู้ทำประกัน ส่วนอีก 1 บริษัทนั้น ทางคณะกรรมการฯ จะพิจารณาบริษัทที่มีความคุ้มค่าและตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งจะพิจารณาจากการจัดอันดับบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านประกันที่ดีที่สุดที่ได้รับการรับรองจาก คปภ. ทั้งนี้คาดว่าคณะกรรมการฯน่าจะได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวได้ในเร็ว ๆ นี้ และจะเสนอให้คณะกรรมการ สกสค.ได้พิจารณาต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"