รวบอีก1แก๊งปล้นฆ่าแม่-พี่อัยการ


เพิ่มเพื่อน    


    จับได้อีก 1 แก๊งปล้นฆ่าแม่-พี่ชายอธิบดีอัยการชิงพระเครื่อง 8 ล้าน หนีคดี 13 ปี สุดท้ายไปจนมุมที่เมืองกาญจน์ ยังเหลืออีกคนมือค้อนฆาตกร
    เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ร่วมกันแถลงจับกุมตัวนายประวิท หรือต่อ เกตุสกุล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/17 หมู่ที่ 6 ต.หนองยาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 963/2550 ลงวันที่ 2 กันยายน 2550 ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยกระทำทารุณโหดร้าย, ร่วมกันฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย
    พล.ต.ท.อำพลเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค.50 ที่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 1 ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 41 (ศรีตะบันต์) ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.นุสรา หรือนุส ก้อนเจริญ ผู้ต้องหาที่ 1 และนายเชาว์ มาขุนทด ผู้ต้องหาที่ 2 รู้ว่านายธีระศักดิ์ ธีระชิต ผู้ตาย ห้อยพระเครื่องที่มีมูลค่าสูง จึงวางแผนเข้าปล้นพระโดยทำทีเป็นติดต่อขอเช่าพระเครื่องดังกล่าวในราคาองค์ละ 8 ล้านบาท วันเกิดเหตุ น.ส.นุสรา, นายเชาว์ และนายธานี หรือยอด ซ่อนกลิ่น ผู้ต้องหาที่ 3 ได้เข้าไปที่บ้านพักที่เกิดเหตุทำทีขอดูพระ โดยนายเชาว์อาศัยโอกาสที่นายธีระศักดิ์เผลอใช้ค้อนทุบหัวจนเสียชีวิต แต่บังเอิญนางรัชนี  ธีระชิต แม่ของผู้ตายเข้ามาเห็นจึงโดนฆ่าอีก 1 ศพ
    จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้นำศพทั้ง 2 ขึ้นรถตู้ที่มีนายสันติ หรือใหม่ จำนงผล ผู้ต้องหาที่ 4 เป็นคนขับ และนายประวิท หรือต่อ เกตุสกุล ผู้ต้องหาที่ 5 ซึ่งนั่งรออยู่ที่รถ เดินทางไปที่วัดใหม่หนองโสน จ.ชัยภูมิ เพื่อนำศพไปเผา โดยได้ว่าจ้างนายบุญส่ง สิงห์ครอง ผู้ต้องหาที่ 6 ซึ่งเป็นสัปเหร่อของวัดดังกล่าวเพื่อนำศพไปเผา แต่ถูกชาวบ้านพบเห็นก่อน
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาที่ 3, 4 และ 6 ได้ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี กระทั่งวันที่ 17 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัดนนทบุรีได้จับกุมนายประวิท ผู้ต้องหาที่ 5 ได้ที่ริมถนนสาธารณะ หมู่ที่ 8 ถนนอู่ทอง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ส่วนผู้ต้องหาที่ 1 ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อปี 2562 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนางรัชนีเป็นแม่ของอธิบดีอัยการ ส่วนนายธีระศักดิ์เป็นพี่ชายอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปกครองอุดรธานี ขณะเกิดเหตุเมื่อปี 50 เป็นอัยการผู้เชี่ยวประจำสำนักอัยการเขต 5 จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 13 ปีถึงสามารถจับกุมนายประวิทได้ และมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 คน คือนายเชาว์ มาขุนทด ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"