ลูกากูเสียดายอดบู๊ทีมเก่าชิงยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    


โรเมลู ลูกากู อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมทีมเก่า รวมถึงสามตัวรุกในแดนหน้าทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโทนี่ มาร์กเซียล และ เมสัน กรีนวูด พร้อมแสดงความรู้สึกเสียดายที่อดเจอกันในนัดชิงชนะเลิศ หลังจากที่ทีมปีศาจแดง โดนเขี่ยตกรอบเมื่อคืนก่อน ขณะที่ตัวเขาเพิ่งโชว์ฟอร์ม ซัดไป 2 ลูก นำ อินเตอร์ มิลาน ไล่ถล่ม ชักห์ตาร์ โดเน็ตสค์ ไปถึง 5-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันจันทร์่
    เกมที่ แมร์เคอร์ สปิแอล อารีน่า เมือง ดุสเซลดอร์ฟ ลูกากู หัวหอกหุ่นทะมึนชาวเบลเยี่ยม ทำได้ 2 ประตู ส่ง ทีม"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการถล่ม ชักห์ตาร์ โดเน็ตสค์ สโมสรดังจากยูเครน ไปถึง 5-0 แต่แมทช์ชิงดำที่หลายคนเคยคาดว่าจะได้เห็น ลูกากู กระซวกทีมเก่า เป็นอันต้องสลายไป หลังจากที่ ยูไนเต็ด ของ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ แพ้ให้กับ เซบีญ่า ไปเมื่อคืนวันอาทิตย์
    ลูกากู ไม่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ค้าแข้งที่โอลด์แทรฟฟอร์ด แม้ย้ายออกมาแล้ว แต่ก็รู้สึกเห็นใจ ยูไนเต็ด ที่จอดป้ายในรอบเซมิไฟนอล ทั้งที่พยายามเต็มที่แล้ว และมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับกล่าวชม โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ บอสปีศาจแดง รวมถึง 3 ตัวรุก กรีนวูด, มาร์กเซียล และ แรชฟอร์ด
    "ยูไนเต็ด พยายามอย่างมากที่สุดแล้ว ผมคิดว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีมากในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่า โอเล ก็ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว"
    "ผู้เล่นหลายคนผมคิดว่าทำผลงานกันได้ดี กรีนวูด กำลังก้าวขึ้นมา มาร์กเซียล กับ แรชฟอร์ด ผมคิดว่าทั้งสามคน คือผู้เล่นสำคํญสำหรับอนาคตของยูไนเต็ด ผมดีใจกับพวกเขามาก และพวกเขาจะต้องดียิ่งกว่านี้อีกแน่ในฤดูกาลหน้า"
    ลูกากู ย้ายไป ยูไนเต็ด จาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวขั้นต้นที่คาดว่าอยู่ที่ราว 75 ล้านปอนด์ แม้จะยิงให้ทีมไปถึง 42 ประตูจาก 96 นัด แต่ก็ยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ใดๆได้ ก่อนจะย้ายไป อินเตอร์ เมื่อปีที่แล้ว
    ในขณะที่เขามักแสดงสีหน้าท้อแท้เหนื่อยหน่ายให้เห็นอยู่บ่อยๆระหว่างที่ค้าแข้งกับ ยูไนเต็ด จากแรงกดดัน และการเหยียดผิวจากแฟนบอล แต่มาอยู่กับ อินเตอร์ ดาวยิงผิวสีชาวเบลเยี่ยม ดูจะเล่นได้อย่างมีความสุขมากกว่า ขณะที่ผลงานก็ดีตามไปด้วย
    โดยรวมแล้ว เขายิงให้ อินเตอร์ ไปแล้ว ;33 ประตูจาก 50 เกม และยิงติดต่อกันแล้ว 10 เกมในยูโรป้า ลีก
    ลูกากู พอใจกับผลงานของ อินเตอร์ ที่ถล่ม ชัคห์ตาร์ ไปเมื่อคืนวันจันทร์ โดย เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เป็นอีกคนที่ยิงได้ 2 ประตูในนัดนี้ และอีกลูกเป็นของ ดานิโล ดัมโบรซิโอ
    ไม่ว่าจะอย่างไร ลูกากู รู้ดีว่า อินเตอร์ จะต้องเจองานหนักแน่ในนัดชิงชนะเลิศ ที่จะต้องเจอกับ เซบีญ่า วันศุกร์นี้
    "ทีมกำลังผลงานได้ดี ทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่ ด้วยสภาพร่างกายและแท็คติกแล้ว ทุกคนเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์"
    "เรารู้ดีว่าตราบใดที่เราปิดพื้นที่ได้ดีตรงตำแหน่งเซนเตอร์ของแนวรับ เราไม่มีปัญหาแน่"
    "ผมคิดว่าในนาทีนี้ทุกสิ่งกำลังไปได้สวย สถิติมีไว้ทำลาย แต่เราต้องการชัยชนะ และเซบีญ่า คือทีมเต็งที่เราต้องผ่านไปให้ได้"
    อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การนำของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงฯ ศึกยูโรเปี้ยน ได้เป็นสมัยที่ 10 บางคนบอกว่า อนาคตของบอสทีมงูใหญ่ จะขึ้นอยู่กับความสำเร็จในการนำทีมกลับมาเป็นแชมป์ที่รออคอยมาหนึ่งทศวรรษ ภายหลังที่เขาเปิดปากวิจารณ์เจ้าของสโมสรในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"