ทบ.ห่วงความเชื่อเยาวชนชู3นิ้วลากสู่ความขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.2563 -  พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์  รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเกรงจะเกิดความขัดแย้งในสังคมหลังมีการแสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้วของนิสิต- นักศึกษาในการชุมนุมที่ขยายวงกว้างออกไปว่า   ในฐานะที่อยู่ฝ่ายความมั่นคงในเรื่องความขัดแย้งนั้นก็เป็นห่วง เพราะคงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้กลับมาเหมือนก่อนหน้านี้ แต่ก็เข้าใจว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ น่าจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และได้รับข้อมูลที่ไม่เพียงพอ รัฐบาลหรือฝ่ายความมั่นคง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ

“โดยเฉพาะกับน้องๆ เยาวชน เพราะพวกเราทุกคนในที่นี้เคยเป็นเด็กมาก่อน เราคงจำได้ว่ามีความเชื่ออะไรเราก็จะเชื่ออย่างนั้น เราก็คงต้องอาศัยความเข้าใจและอาศัยเวลา รวมถึงอาศัยคนที่อยู่ใกล้ชิด เช่น คุณครู คุณพ่อ คุณแม่ ที่จะช่วยพูดคุยกับเด็กและทำความเข้าใจ  คงไม่ใช่รัฐบาลที่ต้องเข้าไปแก้ไขเรื่องนี้  สมมุติว่ากองทัพ จะไปทำความเข้าใจ ทหารหรือตำรวจจะไปทำความเข้าใจ  ฝ่ายความมั่นคงหรือแม้กระทั่งนักการเมืองจะเข้าไปทำความเข้าใจคงจะได้ผลในระดับหนึ่ง แต่อาจจะไม่สามารถคลี่คลายในเวลาที่เราต้องการ สิ่งที่น่าจะแก้ไขได้ก็คือ พ่อแม่ คุณครู  ที่จะช่วยกัน”พล.อ.ณัฐพล กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"