ไหนว่าเคารพความเห็นต่าง 'ทัวร์ลง' หลังบ้านรมว.ศึกษาฯ 'ทยา' ยิ้มสู้ ลั่นกลัวคนทำร้ายประเทศชาติและสถาบันมากกว่า


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค. 63 - นางทยา ทีปสุวรรณ ภริยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ข้อคววมบนเฟซบุ๊กว่า "เมื่อวันก่อนทยา “ทัวร์ลง” หนักมากทั้งแฟนเพจ และ เพจส่วนตัว หลังโพสต์ข้อความต่อต้านการชุมนุมอย่างเกินขอบเขตโดยพาดพิงถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของคนไทยมานานแสนนาน...

หลายข้อความเขียนถล่มมาด้วยถ้อยคำหยาบคาย แจกนั่นนี่ กระหน่ำมาเป็นชุดทั้ง bot ทั้งเกรียน ทั้งจริง รัวๆกันเข้ามา เพื่อนฝูงใน FB ที่มีความอัดอั้นและเขียน comment เข้ามาในโพสต์ ก็พลอยโดนลากเข้าทัวร์ ไปด่าเค้าเสียๆหายๆ หลายคนพยายามตอบด้วยเหตุผล แต่สุดท้ายก็ไม่ไหวจะเคลียร์

ถามว่า กลัวมั้ย จิตตกมั้ย เวลาอ่านข้อความด่าทอเหล่านี้ ขอบอกว่า “เฉยๆ” มาก เพราะสิ่งที่ “กลัว” มากกว่า “ทัวร์ลง” คือ “กลัวคนทำร้ายประเทศชาติและสถาบัน”

ขอบอกตรงนี้เลยนะคะ ถ้าคนที่เข้ามาคุกคามใน FB ของคนที่เห็นต่าง แล้วหวังว่าคนคนนั้นจะกลัวจนไม่กล้าเขียนอะไรอีก คุณถล่มผิดเพจแล้วหล่ะ เพราะ ทยา ไม่เคยกลัวการโดน bully เพจนี้เราดูแลเอง เขียนเอง ทุกคำพูด ทุกตัวอักษร มันคือ ความรู้สึก จุดยืน อุดมการณ์ และความจริงใจ ที่อยากจะสื่อออกไป แล้วจะไม่ลบ ไม่ตอบโต้ใครกลับด้วย เชิญทัวร์ลงตามสบาย!

เสรีภาพ ความยุติธรรม และประชาธิปไตย เป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่คนไทยทุกคนควรได้รับและพึงกระทำได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมายและไม่ควรพาดพิงสถาบัน

อยากบอกทุกคนที่อาจจะอยู่ในความกลัวว่าถ้าพูดหรือเขียนอะไรออกไป แล้วฝั่งที่ไม่เห็นด้วย จะเข้ามาด่าว่าเราเสียๆหายๆ เลยคิดว่าอย่าเปลืองตัวดีกว่า อยากให้คิดใหม่ค่ะ ว่าถ้าเค้าทำให้เราตกอยู่ในความกลัวจนเราไม่กล้าแม้แต่จะลุกขึ้นมาแสดงความคิดเห็นในพื้นที่ส่วนตัวของเรา นั้นหมายความว่า คุณก็ยอมแพ้โดยยังไม่ได้สู้เพื่อสิ่งที่คุณเชื่อว่าถูกต้องเลยด้วยซ้ำ!

ป.ล. มีเคล็ดลับอย่างนึง สำหรับคนจิตตกง่าย คือ หากอยากเขียนแสดงจุดยืน อยากถ่ายทอดความรู้สึก หรือ comment สนับสนุนโพสต์คนอื่น ทำเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวซอมบี้ เขียนเสร็จแล้ว ปิดจอ เลิกเช็ค เลิกอ่าน ให้เสียอารมณ์ ถือว่าเราได้ทำหน้าที่คนไทย ที่รับไม่ได้กับการก้าวล่วง
สถาบันแล้ว...โชคดีค่ะ? #กล้าพูด #กล้าทำ #กล้ารับ #กล้าแสดงความจงรักภักดี (อุ้ย ไม่ได้อยู่พรรคกล้านะ แต่ก็ชื่นชมพรรคนี้อยู่)"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"