'บิ๊กตู่'หวังต่อลมหายใจเศรษฐกิจอีก3-6เดือน


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.2563 -  ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. นัดแรก​ โดย​ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอนหนึ่ง ว่า วันนี้มีหลายงานที่ต้องเร่งรัดในการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยให้ฟื้นคืนจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งไตรมาส 1, 2 และ 3 ต้องทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ อย่างน้อยในช่วง 3-6 เดือนจะทำให้ดีเพื่อต่อลมหายใจ และหาช่องทางให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแผนฟื้นฟูของรัฐให้ได้มากที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ เมื่อช่วงเช้าได้คุยกับรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจแล้ว มีการหารือหลายประเด็น และเข้าใจตรงกัน จึงรู้สึกสบายใจขึ้น เพราะมีแผนงานที่ชัดเจน แต่ก็ต้องขอความร่วมมือจากภาคธุรกิจทั้งหมด ซึ่งการตั้ง ศบศ.นี้ขึ้นมา ยังมีคณะอนุกรรมการอีกหลายคณะ เพื่อช่วยการทำงานให้รวดเร็วขึ้น ไม่ต้องรอนโยบายจากส่วนบน แล้วจึงจะเริ่มดำเนินการ ทั้งนี้ เมื่อได้กำหนดกรอบการทำงานแล้ว ฝ่ายปฏิบัติสามารถนำไปขยายและคิดต่อว่า จะเพิ่มเติมในส่วนใดได้บ้าง ก่อนนำกลับมาเสนอยัง ศบศ. ชุดใหญ่  ช่วยให้การทำงานรวดเร็วและต่อเนื่องยิ่งขึ้น ทั้งนี้ขอย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจและเรื่องสุขภาพควบคู่กันไป ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีในระดับที่น่าพอใจ แต่ทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ ต้องมีความเข้าใจของประชาชนร่วมด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"