ผกก.สภ.ป่าตอง แจงพลเมืองดีเก็บเงินส่งตร. ผ่านไป 1 ปีไม่มีใครรับ ต้องให้คนเก็บได้ตามระเบียบ


เพิ่มเพื่อน    

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตองชี้แจงกรณีพลเมืองดีเก็บเงินที่ตกหล่นท้ายรถตุ๊กตุ๊กผ่านไป1ปีเจ้าของไม่มารับเงินจึงไปขอรับที่สภ.ป่าตอง ล่าสุดตำรวจได้มอบเงินและโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่พลเมืองดี

19 ส.ค.63 - พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง กล่าวว่า ประเด็นที่คุณสุรชัย อะซัน ได้โพสต์ในโลกโซเชียลในประเด็นที่ไม่เข้าใจกันในเรื่องที่เขาเก็บเงินได้จำนวนเงิน 10,770 บาท ที่ตกหล่นอยู่ท้ายรถตุ๊กตุ๊กเมื่อ 13 ก.ค.2562 แล้วมาฝากไว้ที่สถานีตำรวจเป็นระยะเวลาหนึ่งปี แล้วเขาก็คิดว่าถ้าครบหนึ่งปีแล้วยังไม่คืนเจ้าของ เขาก็จะต้องได้รับเงินนั้นคืนไปซึ่งเป็นที่ถูกต้อง แต่บังเอิญว่าเขาได้มาติดต่อเพื่อขอรับเงินดังกล่าวจำนวนหลายครั้งที่สถานีตำรวจแต่เนื่องจากว่าระยะเวลามันเกินไปหนึ่งปี เวลามาสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนาย ซึ่งไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องของการรับเงินและไม่ได้ชี้แจงให้เขารับทราบเท่าที่ควรจึงทำให้เขาไปโพสต์ในโลกโซเชียลเข้าใจไปในประเด็นที่ตำรวจไม่ยอมคืนเงิน ตำรวจอมเงินบ้าง

"ในฐานะผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตองผู้รับผิดชอบก็ได้ตรวจสอบเจอและรับทราบในโลกโซเชียลเหมือนกัน จึงทักติดต่อเขาไปให้เขามาติดต่อที่โรงพักให้เป็นกิจจะลักษณะแล้วผมจะตรวจสอบให้ ซึ่งวันนี้นัดให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งก่อนที่จะนัดเข้ามาพบได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปปรากฏว่ามีการรับเงินไว้จริงและตำรวจก็ได้สืบสวนหาเจ้าของแล้วในระยะเวลาหนึ่งปี ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดมารับทรัพย์ไปและเงินดังกล่าวตำรวจยังไม่ได้คืนให้กับผู้ใดไปเนื่องจากไม่มีคนมาแสดงตนเป็นเจ้าของและตำรวจก็เก็บเงินดังกล่าวไว้"

ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่าวันนี้ได้เชิญคุณสุรชัยให้เขายื่นคำร้องเพื่อขอรับเงินดังกล่าวตามระเบียบ ให้เขาทำคำร้องและทำบันทึกมอบเงินให้เขาไปเป็นที่ถูกต้อง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีกับประชาชนให้รับทราบว่าคนป่าตองยังมีน้ำใจอยู่ ซึ่งอาจจะเกิดความเข้าใจผิดในเรื่องของการติดต่อราชการเท่านั้นเองแต่ไม่มีปัญหาในเรื่องประเด็นดังกล่าวได้มอบเงินจำนวน 10,770 บาท ตามที่เขาได้พบคืนให้เขาไปแล้ว"พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวและว่า ในนามข้าราชการตำรวจป่าตองในนามประชาชนชาวป่าตองขอแสดงความขอบคุณกับเขา ส่วนตัวผมได้มอบเงินรางวัลสินน้ำใจให้เขาจำนวน 2,000 บาทและได้มอบประกาศเกียรติคุณสำหรับการทำความดีให้เขาเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับประชาชนทั่วไปรับทราบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"