ผู้เสียหายทยอยแจ้งความ 'มิ้น' ใช้อุบายออมเงินซื้อทองต่ำกว่าราคาจริง สูญร้อยล้าน


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.63 - ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ผู้เสียหายกว่า 20 ราย พร้อมหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด เอาผิดนางสาวมิ้น อายุ 25 ปี หลังตั้งวงออมทองราคาต่ำกว่าราคาตลาด มีผู้เสียหายหลงเชื่อราว 1,000 คน โอนเงินออมทองมากว่า 100 ล้านบาท ก่อนที่นางสาวเกวลิน จะหลบหนีไปออกจากจังหวัดตราด

เบื้องต้นวันนี้ ผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐานการโอนเงินครั้งล่าสุด เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงสูงสุด 5 ล้านบาท เข้าบัญชีนางสาวเกวลิน ประมาณพล เพื่อหวังออมทองที่มีราคาต่ำกว่าราคามาตรฐาน แต่ให้ผลกำไรเท่ากับราคามาตรฐาน ซึ่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก โอนเงินให้นางสาวเกวลิน รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี ได้รวมรวบหลักฐานของผู้เสียหาย เพื่อทำการอายัดบัญชี นางสาวมิ้น  ประมาณพล เอาไว้ก่อน

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้รวมลงทุนออมเงินกับ นางสาวมิ้นได้เกือบ 1 ปีแล้ว และได้รับทองจริง เป็นทองจากร้านทองจริง รวมไปถึงการรับฝากขายทองด้วยเช่นกัน ช่วงแรกก็ได้รับเงินรับทองจริงเช่นกัน จนล่าสุดมีการเปิดออมทองอีกครั้งภายในกลุ่มไลน์ ซึ่งเป็นลูกบ้านที่เคยออมทอง โดยเสนอราคาต่ำกว่าราคาทองจริง ยกอย่างเช่น ราคาทอง 30,000 บาท แต่ให้จ่ายเพียง 15,000-20,000 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า เมื่อคืนนี้ (18 สิงหาคม 2563) นางสาวมิ้น ประกาศว่าจะปิดยกเลิกการออมทอง ออมเงินทั้งหมด และจะไม่หนีไปไหน แต่เช้าวันนี้หลายคนได้เดินทางไปที่บ้านแต่กลับไม่พบตัวนางสาวมิ้นแล้ว จึงได้รวมตัวมาแจ้งความ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีผู้เสียหายราว 1,000 คน เป็นคนจังหวัดตราด ประมาณ 500 คน นอกนั้นเป็นต่างจังหวัด มีการลงทุนออมทองตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักสูงสุดถึง 5 ล้านบาท มีทั้งประชาชนทั่วไป ข้าราชการ พ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองตราด รวมความเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งระบุว่า นางสาวเกวลิน ประมาณพล ได้มีการโอนเงินคืนแล้วบางส่วน แต่เป็นเงินจำนวนหลักพันเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"