โผทหารจบบิ๊กบี้ผบ.ทบ. ประยุทธ์เคาะชื่อผบ.ตร.


เพิ่มเพื่อน    

  "โผทหาร" ลงตัว เหล่าทัพส่งบัญชีแล้ว "ทบ." ฝุ่นตลบ “บิ๊กแดง” กระจายรุ่นเข้า 5 เสือลดแรงกดดัน เสนอ "บิ๊กบี้" เป็น ผบ.ทบ. "ช่อฉัตร" นั่ง ผบ.ทร. ส่วน "ธรินทร์" ผงาด ผบ.ทอ. "นายกฯ" ถกตั้ง ผบ.ตร. 28 ส.ค. คาดเคาะชื่อ "บิ๊กปั๊ด"  ก.อ.แต่งตั้ง "สิงห์ชัย-ชาติพงษ์" เป็นรอง อสส.

    เมื่อวันที่ 19 ส.ค. มีรายงานว่าเหล่าทัพได้จัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2563 เสร็จสิ้น และได้ส่งให้กระทรวงกลาโหมเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารประจำปี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมเป็นประธาน และมีคณะกรรมการประกอบด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.ทสส., พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ., พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. และ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผบ.ทอ. ภายในสัปดาห์นี้ที่กระทรวงกลาโหม
    สำหรับบัญชีรายชื่อในส่วนของกองทัพบกเป็นเหล่าทัพสุดท้ายที่มีการส่งมายังกระทรวงกลาโหม เพื่อรวบรวมเข้าสู่การพิจารณา เนื่องจากมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่านายกรัฐมนตรีผลักดันให้พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. หรือข้ามไปเป็น ผบ.ทสส. 1 ปีก่อนจะเกษียณอายุราชการในปี 2564 เพราะพล.อ.ณัฐพลครองยศอัตราพลเอกพิเศษ มีอาวุโสสูงสุด อีกทั้งที่ผ่านมาทำงานสนับสนุนงานของรัฐบาล ซึ่งต้องมีการหารือกันอีกครั้งในการประชุมบอร์ดปรับย้ายฯ
    อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปีในส่วนกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ได้วางตัวบุคคลใน 5 เสือ ทบ. ให้กระจายรุ่นเตรียมทหาร โดยมีชื่อของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้ช่วย ผบ.ทบ.(ตท.22) เป็น ผบ.ทบ., พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก (ตท.19) เป็น รอง ผบ.ทบ., พล.ท.พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 (ตท.20) เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ., พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.22) เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ., พล.ท.วรเกียรติ รัตนานนท์ รองเสนาธิการทหารบก (ตท.20) เป็นเสนาธิการทหารบก
    ในขณะเดียวกัน ได้เปลี่ยนแม่ทัพภาคใหม่ทั้งหมด โดยมีชื่อของ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพน้อยที่ 1 ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1,  พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก เป็นแม่ทัพภาคที่ 2, พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็นแม่ทัพภาคที่ 3,  พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 4
    กองทัพเรือ พล.ร.อ.ลือชัย เสนอชื่อ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รอง ผบ.ทร. ขึ้นเป็น ผบ.ทร. ส่วน พล.อ.อ.มานัต เสนอชื่อ พล.อ.อ.ธรินทร์ ปุนศรี ผู้ช่วย ผบ.ทอ. ขึ้นเป็น ผบ.ทอ.คนใหม่ ด้านกองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.พรพิพัฒน์ เสนอชื่อ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร ขึ้นเป็น ผบ.ทสส.คนต่อไป
    ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) นัดประชุม ก.ต ช. ในวันศุกร์ที่ 28 ส.ค. เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประชุมแต่งตั้ง ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2563
    จากนั้นวันเดียวกัน เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์จะประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.-ผบก.วาระประจำปี 2563 ทันที
    มีรายงานว่า สำหรับ ผบ.ตร.คนใหม่ คาดว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนต่อไป
    ด้านคณะกรรมการอัยการ (ก.อ) ที่ประชุมเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งข้าราชการอัยการ โดยตำแหน่งที่น่าสนใจ อาทิ นายชาตรี สุวรรณิน ผู้ตรวจการอัยการ ดำรงตำแหน่งรองอัยการสูงสุดอาวุโสที่ 2, นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ดำรงตำแหน่งรองอัยการสูงสุดอาวุโสที่ 5, นายชาติพงษ์ จีระพันธุ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร ดำรงตำแหน่งรองอัยการสูงสุดอาวุโสที่ 7 และนายชัชชม อรรฆภิญญ์ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ดำรงตำแหน่งรองอัยการสูงสุดอาวุโสที่ 8.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"