'อนุสรณ์' เย้ยอดีตไล่ล่า 'พล.อ.ประยุทธ์' เจอม็อบเป่านกหวีดเสียเอง ยิ่งจับแกนนำก็ยิ่งบานปลาย


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถาม รู้สึกอย่างไร ที่มีเด็กๆเรียกว่าเป็นนายกฯเผด็จการ ของสื่อมวลชนต่างประเทศ ว่า ชุดความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นแบบโอลด์นอร์มอลไม่เคยเปลี่ยน ไม่เข้าใจว่า วันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นในสังคมไทยบ้าง การที่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน เรียกพล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นนายกฯเผด็จการ ตรงกับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นจริงมาตลอด 6 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ ต้องส่งสัญญาณให้หยุดคุกคามนักเรียน นิสิต นักศึกษาประชาชน ผู้เห็นต่างกับรัฐบาล รับฟังข้อเรียกร้อง ความคิดเห็นของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างจริงจัง เคารพในสิทธิเสรีภาพของผู้ชุมนุม อย่าตั้งแง่ว่าทำตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ และพวกพ้องอาจเคยเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากการเป่านกหวีดชัตดาวน์ประเทศ แต่วันนี้พฤติกรรมตามทฤษฎีสมคบคิด กลายเป็นอดีตที่กำลังไล่ล่าพล.อ.ประยุทธ์และพวกพ้องอย่างหนัก ในอดีตไปเป่านกหวีดไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน วันนี้กลับต้องมาเจอเสียงนกหวีดเป่าไล่เสียเอง กรรมมาไวยิ่งกว่ากรรมออนไลน์ เพราะเป็นกรรมนิวนอน์มอล

"ยุทธวิธีแจ้งข้อหาหนัก ไล่จับกุมแกนนำทีละคน ไม่ช่วยให้พลังมวลชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ลดลง แต่ในทางตรงกันข้าม กลับยิ่งทำให้ความขัดแย้งลุกลามบานปลายมากยิ่งขึ้น" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"