'แรมโบ้' รุดกล่อม แม่ทัพม็อบปลดแอก


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 13.00 น.ที่บริเวณประตู​ 1​ ทำเนียบรัฐบาล​ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อดีตสมัครส.ส.เขต​ 1​ จ.กาฬสินธุ์​ พรรคอนาคตใหม่ และเป็นหนึ่งในแกนนำม็อบประชาชนปลดแอก เดินทางมาขอพบเจ้าหน้าที่เพื่อสื่อสารไปยัง​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม เรียกร้องให้มีการปฏิบัติกับแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่ต้องไปไล่ตามจับข้างนอก แต่เมื่อผู้ที่ถูกหมายเรียกและหมายจับไปแสดงตนที่สน.พื้นที่ที่กระทำความผิดก็ขอให้ดำเนินการ เพราะการไปจับที่บ้านหรือระหว่างเดินทางอาจทำให้มีข้อครหาว่าหายตัวไปจะกลายเป็นประเด็นใหม่​ ยืนยันตนมาในฐานะประชาชนไม่ใช่แกนนำหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ชุมนุมกลุ่มใดๆ ซึ่งตนก็ถูกออกหมายเรียกเช่นกันแต่ในฐานะพยาน ดังนั้น​ เพื่อความโปร่งใสในการดำเนินคดี ควรทำตามขั้นตอน ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งจุดประสงค์กับสน.สำราญราษฎร์ 1 ชั่วโมงก่อนจะมายังทำเนียบฯแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ จากนั้นนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ได้เข้ามาเจราจาโดยขอให้นายปิยรัฐข้ามฝั่งไปหารือที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่งสำนักงาน ก.พ.​ ซึ่งอยู่ตรงข้ามทำเนียบฯ นายปิยรัฐจึงไปเจรจาภายในศูนย์​ฯ​ ทั้งนี้​ ในการเจรจา มี พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.1 มาร่วมเจรจาด้วย ทั้งนี้ เป็นการหารือภายใน ไม่ให้สื่อร่วมรับฟังถึงการเจรจา

ในเวลา 14.00 น. นายสุภรณ์ และพ.ต.อ.สุรพงค์ ได้ร่วมกันชี้แจงให้นายปิยรัฐ ทราบตามขั้นตอน พร้อมกับได้ประสานงานไปยัง ผกก.สน.สำราญราษฎร์ ให้แล้ว ซึ่งหากนายปิยรัฐ ไม่สะดวกที่จะให้สอบปากคำในวันที่​ 21​ ส.ค. และต้องการจะให้มีการสอบปากคำในวันนี้ ก็สามารถดำเนินการสอบปากคำได้ทันที หลังจากรับฟังคำชี้แจงแล้ว นายปิยรัฐ ได้เดินทางไปที่สน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำ ในฐานะพยานตามที่นายปิยรัฐ ต้องการ..


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"