เอาเข้าไป! สส.โรม รัวลิ้นด่าแหลก รัฐบาลชุดนี้ไม่เหลือคุณสมบัติใดๆ อีกแล้ว ยิ่งอยู่ต่อไปนานเท่าไร ประเทศจะยิ่งแตกเป็นเสี่ยงๆ


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.63 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามไล่ล่าจับกุมตัวนักศึกษาและประชาชนผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลและเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนหลายคน โดยในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง มีผู้ถูกจับกุมและนำตัวแยกไปยังสถานีตำรวจต่างๆ แล้วเป็นจำนวนอย่างน้อย 9 คน ถูกตั้งข้อหาในความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 นั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับคำอวดอ้างของรัฐบาลในเวลาก่อนหน้านี้ว่าจะรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาและประชาชน ไหนเล่าที่ว่าจะปฏิเสธการเมืองแบบเก่าที่แพร่กระจายเชื้อโรคของความแตกแยก ไหนเล่าที่ว่าจะไม่แบ่งเขาแบ่งเรา ไหนเล่าที่ว่าคนไทยด้วยกัน คำอวดอ้างเหล่านี้ล้วนแต่กลวงเปล่า เพราะพฤติกรรมของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้บ่งชี้ให้เราเห็นอย่างสิ้นสงสัยแล้วว่า รัฐบาลชุดนี้เองคือเชื้อโรคแห่งความแตกแยกที่กัดกินร่างกายของคนไทยให้เจ็บป่วยเรื้อรังมานานหลายปีแล้ว

สิ่งที่รัฐบาลกระทำมาโดยตลอดคือการทำลายสิทธิเสรีภาพของประชาชน ทำลายบรรยากาศของการหันหน้าเข้าพูดคุยกันอย่างสันติ ท่าทีเช่นนี้ทำให้รัฐบาลชุดนี้ไม่เหลือคุณสมบัติใดๆ อีกแล้วที่จะเป็นผู้นำไทยสร้างชาติ ยิ่งรัฐบาลดำรงอยู่ต่อไปนานเท่าไร ประเทศจะยิ่งแตกเป็นเสี่ยงๆ ไม่เหลือชิ้นดีมากขึ้นเท่านั้น

พรรคก้าวไกลขอยืนยันว่าจะช่วยเหลือนักศึกษาและประชาชนผู้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างเต็มที่ โดยในระยะเร่งด่วน เราจะติดตามให้ความคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของผู้ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีมิให้ถูกล่วงละเมิดในนามของกฎหมาย และในไม่ช้านี้ เราจะเดินหน้าแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ลบล้างบทบัญญัติที่เป็นอุปสรรคขวากหนามต่อประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพของประชาชน และตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่เปิดให้ประชาชนได้เสนอความคิดเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ในทุกเรื่องทุกประเด็น เพื่อให้เกิดรัฐธรรมนูญที่ตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชนอย่างถึงที่สุดต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"