'สมยศ' ยันบริสุทธิ์ หอบหลักฐานโต้เอี่ยวเปลี่ยนความเร็วรถคดีบอส ลั่นใครพูดอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

"สมยศ" ยันบริสุทธิ์ ไม่รู้จัก "ธนสิทธิ์" ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน หลังโดนแฉเอี่ยวคดีบอส แจงประชุมฟีฟ่า อยู่สวิตฯ ระหว่าง 23-28 ก.พ.59 ลั่นใครพูดอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ พร้อมโชว์ไทม์ไลน์แจงหลักฐานยิบไม่ได้อยู่เมืองไทย

20 ส.ค.63 - เมื่อเวลา 16.40 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา อาคารเทเวศร์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีต ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงคณะกรรมการฯ ในกรณี พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการนำพยานเพิ่มเติมมาหักล้างสำนวนคดี ว่า ขอยืนยันว่าช่วงเวลานั้นระหว่างวันที่ 23 -28 ก.พ.2559 ตนเดินทางไปประชุมฟีฟ่า ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จึงไม่ได้อยู่ในห้องสอบสวนคดีตามที่มีการกล่าวอ้าง ส่วนใครพูดอะไรไว้ ทำอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามว่ารู้จักกับพ.ต.อ.ธนสิทธิ์ หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนไม่รู้จักใคร และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ 

เมื่อถามต่อว่าทำไมถึงมีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ เอาว่าตนไม่ได้อยู่ หรือไม่ได้ทำอะไรที่เป็นไปตามข่าวที่กล่าวอ้าง

เมื่อถามอีกว่าเคยมีปัญหาขัดแย้ง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครทั้งนั้น ฝากสื่อมวลชนทำให้กระจ่างในข้อเท็จจริง ตนวันนี้รอให้สังคมพิพากษาตน หรือคิดไปเองเดากันไปเอง จนกระทั่งมีวันนี้ ขอบคุณคณะกรรมการชุดนี้ที่เปิดเวทีให้ตนพิสูจน์ตัวเอง มั่นใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าการเข้าชี้แจงในวันนี้เคลียร์แล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า  มั่นใจ เพราะตนไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ใครที่ทำอะไรไว้ขอให้พึงระมัดระวังและต้องรับผิดชอบด้วย  เพราะว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยไม่อาจปกป้องตัวเองบางครั้งเมื่อเป็นข่าวออกไปและถูกสังคมพิพากษา ครอบครัวของตนก็ได้รับผลกระทบตรงนี้ทุกคนมองว่าตนเป็นคนไม่ดี เลวที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

เมื่อถามว่าเหตุใดจึงทิ้งเวลาไว้ไม่รีบออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า "เพราะตนอยากรู้จักคนว่าใครคือเพื่อนแท้ที่เข้ามาให้กำลังใจช่วยเหลือ และใครคือคนที่ชั่งรอซ้ำเติมทำร้าย เพราะตนรู้ตัวเองว่าทำอะไรลงไป ส่วนที่ไม่ไปชี้แจงคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพราะมารอชี้แจงกับคณะกรรมการชุดนี้ เพราะคิดว่ามาชี้แจงชุดเดียวก็พอ"

จากนั้น พล.ต.อ.ดร.สมยศได้ให้ข้อมูลกำหนดการของตัวเองแก่สื่อมวลชนเพื่อยืนยันว่าได้เดินทางไปเมือง ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเลือกประธาน FIFA คนใหม่ระหว่างวันที่ 24-27ก.พ.2559พร้อมกันนั้นพล.ต.อ.สมยศ ยังมอบข้อมูลดังกล่าวให้แก่นายวิชา อีกด้วย

โดยมีรายละเอียดดังนี้ พล.ต.อ.สมยศ ได้เดินทางออกจากประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 00.35 นาฬิกา วันที่ 24 ก.พ.2559เดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  โดยสายการบินที่ TG907 และเวลา 06.55 (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)

จากนั้น วันที่ 25 ก.พ.2559   เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรมแมริออทเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ FIFA และ AFC วันที่ 26 ก.พ.2559 การเลือกตั้งประธาน FIFA (คนใหม่) ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
วันที่ 27 ก.พ.2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย โดยสายการบินที่ TG 971 วันที่ 28 ก.พ.2559 เวลา 06.10  น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิประเทศไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"