ตั้งที่ปรึกษา"วัน"


เพิ่มเพื่อน    

        คณะกรรมาธิการสุดฮอตนาทีนี้ คงไม่มีคณะไหนเกิน กรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มี สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ   เป็นประธานคณะ แต่ละเรื่องแต่ละราวที่หยิบยกมาพิจารณา เรียกผู้มาชี้แจง ต่างตกเป็นที่สนใจของคนในสังคม ไม่ว่าจะเป็นคดีบอส กระทิงแดง บ่อนการพนันเกลื่อนกรุง เรื่องราวของคณะกรรมาธิการแผนงานบูรณาการ 2 ที่มี ส.ส.บางคนถูกตั้งปมข้อสังสัยไปเรียกรับผลประโยชน์จากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล 

                แต่ละเรื่องล้วนตกอยู่ในความสนใจของสังคม เรียกได้ว่าช่วงนี้คณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ งานชุก ไม่รู้ว่างานเยอะ ล้นมือเกินไปหรือเปล่า ทำให้สิระในฐานะประธานกรรมาธิการฯ ต้องแต่งตั้งที่ปรึกษาเข้ามาช่วยงาน 

                "สิระแจ้งในห้องประชุมกรรมาธิการฯ แต่งตั้ง วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการกฎหมายฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค."   

                หลังแต่งตั้งที่ปรึกษาคนใหม่ถอดด้าม ประเดิมงานแรกทันที เข้ามาร่วมรับฟังการชี้แจงของคณะตำรวจ สอบถามข้อมูลจาก ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย และกรรมาธิการการกฎหมายฯ ระหว่างเชิญฝ่ายตำรวจ และอดีตกรรมาธิการการกฎหมายฯ ในยุค สนช. ที่มาชี้แจงคดีทายาทกระทิงแดงด้วยท่าทีสนใจ 

                ปมตั้งประเด็นที่ปรึกษาคนใหม่ เรียกเสียงฮือฮาเล็กๆ สิระ บอกถึงที่มาที่ไป "เหตุที่ตั้งคุณวัน เนื่องจากมองว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ คิดว่าน่าจะเข้ามาช่วยงานของประธานและกรรมาธิการการกฎหมายฯ ได้ คุณวันมาช่วยงาน เข้าใจว่าน่าจะตรงกับสไตล์เขา และคงชอบสไตล์การทำงานของกรรมาธิการชุดนี้"

                ถึงจะต่างขั้ว ต่างพรรค ต่างอุดมการณ์ อีกคน ‘ลุยแหลก ไม่กลัวน้ำร้อน’  อีกคนก็ ‘ใจถึงพึ่งได้’ ตอนนี้ จับมือ แท็กทีม ลุยตรวจสอบ คงมีอะไรมันส์ ตามมาอีกเยอะเป็นแน่

                                                                               

 ม้าไม้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"