"ฟลิค"รับเสือใต้มีโชคยำลียงไปเจอปารีส


เพิ่มเพื่อน    

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ตีตั๋วเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเจอ เปแอสเช คืนวันอาทิตย์นี้ได้ตามคาด หลังจากถล่ม ลียง ทีมจากลีกเอิง ในรอบเซมิไฟนอล 3-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ฮานซี ฟลิค รับมีโชคช่วยเล็กน้อย ยก แซร์จ จีนาบรี เทียบชั้นเวิลด์คลาส หลังโชว์ฟอร์มทะลวงแนวรับทีมคู่แข่งกระจุย 2 ลูก 
    แซร์จ จีนาบรี เบิกสกอร์แรกให้ทีมเสือใต้ ขึ้นนำได้เร็วตั้งแต่นาทีที่ 18 หลังจากกระชากลากยาวขึ้นมาก่อนจบด้วยการซัดเข้าไปเสียบตาข่าย จากนั้นอดีตนักเตะอาร์เซนอล ยังช่วยให้ยอดทีมจากบุนเดสลีกา หนีห่างเป็น 2 ลูกหลังจากแท็ปอินเข้าไปในจังหวะชุลมุนหน้าปากประตู น. 33
    ลียง ของ รูดี การ์เซีย มีโอกาสหลายครั้งที่จะทวงประตูคืนได้ แต่ก็ไม่ได้เด็ดขาดพอ
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงเป็นตัวสำรอง ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ ก่อนหมดเวลา 10 นาที แต่โดนจับ ออฟไซด์ แต่ เสือใต้ก็ยังมาได้ประตูที่สามจนได้ จาก โรเบิร์ต เลวาดอฟสกี จากลูกโหม่ง น.88 เป็นประตูที่ 55 ที่กองหน้าโปแลนด์ทำได้ในฤดูกาลนี้ พร้อมพาทีมเข้าสู่รอบชิงฯ ไปเปิดศึกกับ เปแอสเช ที่ถล่ม ไลป์ซิก ทีมจากบุนเดสลีกา มาด้วยสกอร์เดียวกัน 3-0 ในรอบรองฯเมื่อวันก่อน
    หลังเกม ฮานซี ฟลิค ยอมรับว่า บาเยิร์น มีโชคช่วยเล็กน้อย แต่ด้วยคุณภาพในฝีเท้าของ จีนาบรี ช่วยให้ทีมลดความกดดันไปได้ตั้งแต่ต้นเกม และทะยานเข้าสู่นัดชิงฯได้สำเร็จ
    "มันเป็นเกมที่ตึงเคียดนัดหนึ่ง เรารู้ว่ามันจะต้องเป็นแบบนั้น ลียง ทำผลงานได้เยี่ยม กดดันเราได้ และเรารอดมาได้ก็เพราะอาศัยโชคนิดหน่อย โดยเฉพาะต้นเกม"
    "การโซโล่เดี่ยวของ แซร์จ ช่วยลดความกดดันให้กับเราได้ทันที สกอร์ 1-0 ตอนนั้นถือว่ามาได้สุดยอดมาก การจบสกอร์ของเขา การวิ่งของเขา ยอดเยี่ยมที่สุด เขาพัฒาขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีนี้ ฝีเท้าในตอนนี้ใกล้เคียงกับคำว่าเวิลด์คลาส" บอสเสือใต้กล่าวชม นักเตะทีมชาติเยอรมนี ที่ซัดไปถึง 9 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้
    สำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอสสกี คนยิงปิดท้าย ปีนี้กำลังมีลุ้นบัลลงดอร์ หลังมีโอกาสนำทีม"เสือใต้" คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2013 ที่ผ่านมาโฟกัสของคนส่วนใหญ่ไปอยู่ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่  มีเพียง ลูกา โมดริช ที่ถูกดันขึ้นแย่งรางวัลได้หนึ่งครั้งเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ เลวานดอฟสกี มีผลงานโดดเด่น ทำประตูได้มากกว่าทั้ง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ มาตั้งแต่ฤดูกาล 2017-18 ถือว่าเป็นกองหน้าที่เป็นที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน และบัลลงดอร์ ก็น่าจะอยู่แค่เอื้อมแล้ว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"