ละเมิดสิทธิเด็ก?'ดร.นิว'ถาม'ธนาธร'เห็นอย่างไรกับการใช้เด็กเป็นเครื่องมือทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


21 ส.ค.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพเด็กอนุบาลยืนชู3นิ้ว มีเนื้อหาดังนี้
#ละเมิดสิทธิเด็ก?
คุณธนาธรมีความคิดเห็นอย่างไรกับการใช้เด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เป็นเครื่องมือทางการเมืองออกมาชู 3 นิ้วแบบที่คุณธนาธรชอบทำ ลุกลามจากระดับอุดมศึกษาไปจนถึงอนุบาล?
คุณธนาธรมีแนวทางที่จะปกป้องเด็กและเยาวชนจากกลุ่มนายทุนที่สมประโยชน์ร่วมกัน(เครือข่ายนักการเมือง, สถานทูตต่างประเทศ, NGOs) ซึ่งสามารถครอบครองพื้นที่สื่อโซเชียลมีเดียในประเทศไทย และสามารถปั่นกระแสข้อมูลบิดเบือนอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร?
1.จากการถูกยัดเยียดความขัดแย้งทางการเมือง
2.จากการถูกปลูกฝังข้อมูลที่บิดเบือน
3.จากการถูกชักจูงเป็นเครื่องมือทางการเมือง
นอกจากคุณธนาธรจะออกมารณรงค์ในการปกป้องสิทธิในการแสดงออกของเด็กและเยาวชน คุณธนาธรควรปกป้องสิทธิในการรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ของเด็กและเยาวชนด้วยหรือเปล่าถึงจะเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง?
การใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นอาวุธ (The Weaponisation of Social Media) มีอยู่จริง แถมยังเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของการประชุมทางการเมืองระดับโลกอย่าง BILDERBERG MEETING ครั้งที่ 67 ประจำปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย
https://bilderbergmeetings.org/meetings/meeting-2019/press-release-2019
ในเมื่อการสื่อสารมี 2 ทาง 1.การรับสาร 2.การส่งสาร ดังนั้นเด็กและเยาวชนควรได้รับการปกป้องทั้ง 2 ทางหรือไม่? และการรับสารก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญยิ่งกว่าที่ควรจะได้รับการปกป้องจริงหรือเปล่า?
Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
คณะก้าวหน้า - Progressive Movement

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"