'แพนเค้ก'เดินสายทำไร่ทำนาที่ จ.สุรินทร์


เพิ่มเพื่อน    

 

          หันหน้าเข้าสู่ท้องไร่ท้องนา จนประสบความสำเร็จกลายเป็นนางเอกสายธรรมชาติไปอีกคน สำหรับนางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกร ที่ล่าสุดกำลังรักในการทำสวน ทำไร่ ลุยซื้อที่ว่างเปล่ามาทำให้เกิดประโยชน์ในพื้นที่หลายๆ จังหวัด ทั้งไร่แพนแสนสุข ที่ อ.หนองแซง จังหวัด สระบุรี และ ที่ดินไร่นา จ.สุรินทร์ จนทำให้ตอนนี้แพนเค้กกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คน อยากกลับไปพัฒนาที่ดินทำกินตามต่างจังหวัดกันมากขึ้น

          โดยเฉพาะที่นา อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ของสาวแพนเค้ก ตอนนี้กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าตัวได้พัฒนาพื้นที่รกร้างแห้งแล้ง บนเนื้อที่ 3 ไร่ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว  ดำเนินกิจกรรมภายใต้ ศาสตร์พระราชา พัฒนาพื้นที่เชิงเกษตร ตามเเนวทางทฤษฎีของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 สู่ โคกหนองนาโมเดล พลิกฟื้นพื้นที่ขุดสระ เลี้ยงปลา ปลูกพืช จนสามารถดำเนินกิจกรรมภายใต้หลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ โคกหนองนาโมเดล จนประสบความสำเร็จเป็นต้นแบบต่อให้กับใครหลายๆ คน ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่ผันตัวไปเป็นเกษตรกรแล้วได้ผลประกอบการที่ดีเยี่ยม

          และล่าสุดนางเอกคนเก่งเจ้าของแรงบันดาลใจดีๆ ได้ร่วมกิจกรรมเอามื้อสามัคคี ดำนา ตามโครงการขับเคลื่อนพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ประยุกต์สู่ โคกหนองนาโมเดล บนพื้นที่โคกหนองนา โดยงานนี้สาวแพนได้ปลูกต้นไม้ ถอนกล้า เเละดำนา ในเเปลงนาจำนวน 1 งาน ของตนเอง และมีการจัดเสวนา หลักการเเละความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่เกษตรตามเเนวทางการดำเนินงาน โคกหนองนา โมเดล

          โดยมี นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม นายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายวสันต์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดสุรินทร์ นายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรี เข้าร่วมกิจกรรมเอามื้อสามัคคี ในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"