'แอน ทองประสม'ขอเป็นเศษเสี้ยวเล็กๆ ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร


เพิ่มเพื่อน    

 

          เห็นข่าวพี่น้องชาวสวนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นำมังคุดมาเทไว้บนถนน เพราะราคาตกต่ำมาก ทำให้นางเอกคนดัง แอน ทองประสม ยื่นมือเข้าไปช่วยซื้อถึง 3,000 กิโลกรัม โดยมีความตั้งใจอยากช่วยพี่ๆ น้องๆ ชาวสวน และจะนำไปแจกจ่ายตามโรงพยาบาล ชุมชน และมูลนิธิต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ชาวบ้านในชุมชน ได้ทานกัน

          โดย แอน ทองประสม ได้เล่าถึงเรื่องราวสุดประทับใจผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “หลายวันก่อน แอนเห็นข่าว ชาวสวนเอามังคุดมาเทไว้บนถนน เพราะราคามังคุดตอนนี้ตกต่ำมาก แอนเลยลองโทรถามเจ้าหน้าที่ข่าวในช่อง 3 ว่ามีเจ้าหน้าที่ข่าวเราที่ประจำอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช รู้ช่องทางไหม ว่าถ้าอยากซื้อมังคุดจากชาวสวน ต้องทำยังไง เริ่มต้นตรงไหนน้องเจ้าหน้าที่ช่องตอบกลับมาว่า น้องโทรไปที่วัดลานสกา จ.นครศรีธรรมราชท่านเจ้าอาวาสวัดบอกว่า อาตมากำลังจะช่วยชาวบ้านซื้อเหมือนกัน ถ้าโยมจะเอาตอนนี้หาให้ได้เลย 3,000 โล จะรับไหม

          แอนดีใจมากที่ติดต่อถูกจุด ท่านเจ้าอาวาสน่ารักมาก รวบรวมมังคุดจากสวนต่างๆ ให้มารวมตัวกัน จัดของลงของที่วัด (จากรูปเห็นว่าท่านก็ลงมาช่วยแพคของด้วย) แอนขอบคุณท่านเจ้าอาวาสวัดลานสกา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยประสานงาน ขอบคุณชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจ แพคของ ขึ้นของให้ ถ้าแอนเริ่มเองคงเริ่มไม่ถูกจริงๆ

          แอนอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ในการแชร์ช่องทางในการช่วยสั่งซื้อให้หลายๆ คนได้อ่าน เผื่อใครอยากจะซื้อ จะได้มีไอเดียเริ่มต้นในการหาช่องทางให้ถึงชาวสวนใด้ แอนขอเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็กๆ ในการให้ความช่วยเหลือ และส่งกำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรทุกๆ ท่านนะคะ มังคุดที่แอนซื้อในวันนี้ แอนให้ส่งกลับมา กทม และแจกจ่ายตามโรงพยาบาล ชุมชน และมูลนิธิต่างๆ เพื่อแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ชาวบ้านในชุมชน ได้ทานกัน

          แอนอยากให้ชาวสวนทุกท่านภูมิใจ ว่าผลผลิตที่ท่านปลูกมาด้วย แรงกายแรงใจ ได้เข้าถึง และเป็นประโยชน์กับส่วนรวมจริงๆ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Ann Thongprasom


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"