'เต้'แย่แล้ว!'สิระ'แจ้งเอาผิดข้อหาข่มขู่คุกคามจ่อยื่นสอบจริยธรรมไล่ลาออกไปเป็นนักเลง


เพิ่มเพื่อน    

 

21 ส.ค.63 - ที่สน.ทุ่งสองห้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ข้อหาข่มขู่คุกคาม ที่โพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่ว่า “กูเจอมึงที่ไหน จะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก”

นายสิระ กล่าวว่า กรณีนี้ตนไม่จำเป็นต้องคุยกับนายมงคลกิตต์ เพราะตนเป็นผู้เสียหายที่ถูกข่มขู่คุกคาม นี่หรือผู้แทนราษฎร นี่หรือรัฐสภา ที่ปล่อยให้ ส.ส.มาทำพฤติกรรมเช่นนี้ได้อย่างไร สส.ต้องมีจริยธรรมและเป็นตัวแทนประชาชน และที่นายมงคลกิตต์ บอกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกเพื่อรับผิดชอบหากควบคุมสถานการณ์ม็อบไม่ได้นั้น ถามว่านายมงคลกิตต์เอง สมควรลาออกหรือไม่ เพราะเจ้าตัวก็เคยพกสารประกอบระเบิดเข้ามาในสภา จนเป็นคดีความใน พื้นที่ สน.บางโพ กราบเรียนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร เมื่อมีผู้แทน พฤติกรรมเยี่ยงนักเลงแบบนี้ก็สมควรลาออกไปเป็นนักเลง

"ส่วนที่ผมระบุว่าหากนายมงคลกิตต์มีปัญหาการเงินและตนเสนอให้ความช่วยเหลือนั้น เราในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นในสถาบันพระปกเกล้า ก็มีความห่วงใยจึงอยากให้ความช่วยเหลือหากนำเงินเดือนไปบริจาคช่วยเหลือเรื่องโควิด-19 จนหมดแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้พูดแรงเกินไป วันนี้จะต้องสร้างบทเรียนให้นายมงคลกิตต์ ไม่ให้ใช้พฤติกรรมดังก่อนที่จะเป็น ส.ส. เพราะนายมงคลกิตต์ทำตัวแบบนี้มาตลอด ไม่ทราบว่าการกระทำนี้มีเบื้องหลังหรือไม่"

นายสิระ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ตนก็เป็นเพื่อนกับนายมงคลกิตต์ แต่ก็มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันในนโยบายทางการเมืองเป็นบางครั้ง เช่นเรื่องบ่อนการพนัน และการค้าบริการทางเพศ ตัวนายมงคลกิตต์เอง วันดีคืนดีก็พูดว่าอยู่ฝ่ายรัฐบาล วันดีคืนดีก็พูดว่าจะอยู่ฝ่ายค้านอิสระซึ่งไม่มีกฎหมายรองรับ

"หากท้าต่อยกันจริงผมก็จะไม่ต่อย และหากมีผู้ใหญ่มาเคลียร์ก็ไม่ยอมจบ เพราะถือเป็นความเสื่อมเสียทั้งสภา ขณะที่ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายทำเรื่องตรวจสอบจริยธรรมเช่นกัน"นายสิระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"