'สส.ก้าวไกล' น้อยใจ 'บิ๊กแป๊ะ' แนะประชาชนปลดแอกไปม็อบที่ทุ่งกุลาร้องไห้


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเหตุที่ต้องมีการจับกุมผู้ชุมนุม เนื่องจากตำรวจมีมาตรา 157 ค้ำคอ ซึ่งหากไม่อยากถูกจับกุม ก็ให้ไปชุมนุมที่ทุ่งกุลาร้องไห้นั้น

นายณัฐชา กล่าวว่า ก่อนอื่นตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยึดมั่นในกฎหมายและปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แต่คำถามคือ การใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเลือกใช้เฉพาะกับประชาชนเท่านั้นหรือ การใช้กฎหมายโดยเคร่งครัดของท่าน ไม่เคยถูกใช้กับทายาทกระทิงแดงหรือเจ้าของบ่อนพระราม 3 เลย ทั้งที่สองคดีนี้สร้างความสั่นสะเทือนและอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชนแต่กลับเงียบหายไร้ความคืบหน้า กลับกันการดำเนินคดีต่อพี่น้องประชาชน รวดเร็วเร่งด่วนเหมือนพวกเขาคือภัยคุกคาม ทั้งที่การชุมนุมของประชาชนคือ สิทธิเสรีภาพที่สามารถทำได้ภายใต้รัฐธรรมนูญ

“ส่วนกรณีที่ท่านกล่าวว่า หากไม่อยากถูกดำเนินคดีให้ไปชุมนุมที่ทุ่งกุลาร้องไห้นั้น ผมไม่สามารถปล่อยผ่านคำตอบนี้ได้จริงๆ คำตอบนี้หมายความว่าอย่างไร กฎหมายมาตรา 157 ที่ท่านยกมา มีผลบังคับใช้แค่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยงั้นหรือ ไปไม่ถึงทุ่งกุลาร้องไห้หรืออย่างไร หากการใช้กฎหมายเคร่งครัดจริงจังแค่บางพื้นที่และใช้กับแค่คนบางกลุ่ม ประชาชนจะอยู่กันอย่างไรประเทศไทยจะไปต่อกันแบบไหน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติน่าจะมีคำตอบที่มีวุฒิภาวะ มีเหตุและผลมากกว่านี้ ผมหวังว่าการบังคับใช้กฎหมายกับประชาชนจะเท่าเทียมกับคดีที่มีอำนาจเงินเกี่ยวข้อง”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"