‘บอล เชิญยิ้ม’ขอกำลังใจให้‘โรเบิร์ต สายควัน’ต่อสู้มะเร็งปอด


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่ตลกหนุ่ม บอล เชิญยิ้ม แจ้งข่าวอาการป่วยของ โรเบิร์ต ดอกมะดัน หรือ โรเบิร์ต สายควัน ผ่านทางอินสตาแกรม หลังจากก่อนหน้านี้หลายคนสงสัยว่าโรเบิร์ตหายจากรายการที่เคยร่วมแสดงกับเพื่อนๆ ล่าสุด บอล เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, ตั๊ก บริบูรณ์, ค่อม ชวนชื่น และ แจ๊ส ชวนชื่น ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอาการป่วยของโรเบิร์ต ว่าเจ้าตัวกำลังพักฟื้นด้วยการป่วยจากมะเร็งปอด

           "ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกๆคนที่รักและเป็นห่วงนะครับ ตอนนี้พี่โรเบิร์ตป่วยเป็นมะเร็ง แต่ผมไม่ขอเปิดว่าเป็นระยะไหน เป็นมะเร็งที่ปอด น้ำท่วมปอด ตอนนี้ได้ทำการเอาน้ำออกแล้ว อยู่ในช่วงพักฟื้น และสิ่งที่ต้องการจากแฟนๆพี่โรเบิร์ตตอนนี้คือกำลังใจจากแฟนๆพี่โรเบิร์ต เพราะตอนนี้พวกเราพี่น้องตลกได้ให้กำลังใจไปเต็มร้อยแล้ว ตลกพี่ๆน้องๆทุกคนจะสลับกันหมุนเวียนมาเยี่ยมให้กำลังใจ

          เป็นมาได้เดือนกว่าแล้ว คือพวกเรารู้แต่อยากให้รู้แน่ชัดก่อน ว่ามันใช่เนื้อร้ายไหม เราหวังว่าไม่อยากให้เป็น ตอนแรกเราก็ปิดพี่โรเบิร์ต แต่เขาใจสู้จนเขารู้และสู้ครับ ครั้งแรกจะมีก้อนปูดที่สีข้าง เหมือนปวดตัวเลยไปนวดโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ตอนนั้นยังไม่ได้ไปหาหมอ กินยาและพักผ่อน และด้วยพอมีงานเยอะก็เริ่มเหนื่อยขึ้นและพักผ่อนน้อย จนครั้งแรกไปตรวจที่โรงพยาบาลและคุณหมอบอกว่าเป็นมะเร็ง แต่เราอยากให้ชัวร์ เพราะเขายังไม่ฟันธงเต็มร้อย แค่ 99 เปอร์เซ็นต์ เราก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น จากนั้นเอาชิ้นเนื้อไปตรวจอีกโรงพยาบาลและรอผล จนชัดเจนแล้วว่าเป็นมะเร็ง

          ตอนแรกผมยังไม่บอกพ่อเลย ที่ตัดสินใจปิดบังเขา เพราะกลัวจะทำให้สุขภาพจิตและคนใกล้ตัวเครียด เพราะมันไม่ใช่ไข้หวัด แต่เรารู้และคิดตลอดจะทำยังไงดี เรากลัวเขาจะเซนซิทีฟและทรุด แต่เขาบอกว่าให้บอกเขาเถอะ เขาจะได้ทำตัวถูกและสู้ เพราะเขาเคยรอดตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ปอดยุ่ย จนเขาฟื้นกลับมาอีกครั้งหนึ่ง แต่ร่างกายเขาไม่เต็มร้อย แต่ผมพูดตรงนี้เลยว่าพี่โรเบิร์ตไม่เคยแตะเรื่องยาอีกเลย บางทีผมเข้าไปปอ่านคอมเม้นท์ คืออยากให้กำลังใจเขาเถอะครับ เขาอ่านนะ

          คือตอนนี้พี่เบิร์ตอยู่บ้านแล้ว เขาไม่สามารถฉายแสงคีโมได้ เพราะร่างกายรับไม่ไหว เลยต้องมาฟื้นฟูร่างกายให้ดีขึ้น เพื่อค่อยกลับไปคุยกับหมอว่าสามารถทำได้หรือยัง ก็ต้องดูแลอาการแต่ละวันไปก่อน แต่พอเขาได้เห็นพี่ๆน้องๆเวียนไปหา กำลังใจเขาดีมาก ตอนเขารู้ครั้งแรก เขาไม่ช็อกครับ เขาสู้ อย่างล่าสุดเราจัดงานไหว้ครูให้กับเขา เพาะตอนนั้นพี่กระรอก เชิญยิ้ม เคยจัดให้เขาครั้งหนึ่งแล้วเขารอด ครั้งนี้เราหวังว่าสิ่งที่เป็นปาฏิหาริย์น่าจะมี

          ส่วนเรื่องงานไม่กระทบ เพราะตั๊กกับผมดูแล เราไปงานก็ตัดแบ่งรายได้ให้เขา เขาก็ขอบคุณพวกเราที่ไม่ทิ้งเขา ผมว่าตอนนี้เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับเขา เขาจะยกมือไหว้ทุกครั้งที่เอาเงินไปให้ ตอนนี้ 4 อาทิตย์ที่เขาไม่ได้มาถ่าย แต่เราก็ยังให้เงินเขาเหมือนเดิม รายการไหนที่มีกลุ่มพวกเราไปเล่น เราก็แบ่งให้เขาเหมือนเดิม เราหักให้จริงๆ เราทำจริงๆ เราจะต้องดูแลจนสุดท้าย

          เรื่องค่ารักษาพยาบาลพวกเราพร้อมใจกันช่วยเต็มที่ แต่ละเดือนที่พี่โรเบิร์ตได้ตอนนี้ก็ตกเดือนละแสนนะ เพราะสามรายการที่เราดูแลกัน ไม่ใช่แค่พี่โรเบิร์ต แต่หมายถึงทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ถ้าใครเป็นอะไรเราจะดูแลกันหมด เพราะเราเป็นครอบครัว เราจะคอยถามเขาตลอด อย่างล่าสุดซื้อเตียงผู้ป่วยมาใหม่เขาจะบอกไม่เป็นไร ไม่ต้องๆที่ให้มาเยอะแล้ว แต่เราก็อยากช่วย เราจะเวียนกันไปดูแล

          เขายังทานอาหารได้ปกติบ้าง อะไรที่เขาอยากกิน เราให้เขาฝืนกิน การพูดการจาก็จะช้าลง คนป่วยครับเขาจะเหนื่อยๆ ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนแรกน้ำท่วมเยอะเลยต้องใช้ออกซิเจน หลักๆที่ดูแลคือพี่แจ๋วภรรยาเขา คือบ้านผมจะอยู่ห่างจากเขาไม่กี่หลัง แต่เราก็จะคอยไปดูแลตลอด กลัวเขาช็อก หมอก็คอยให้ระวังเขาช็อก คือเขาอยากเดินเพราะปวดกระดูก เลยพยายามลุกเดินให้คลายปวด แต่ก็กลัวจะฟุบล้มไปจะยุ่ง อาการที่น่าห่วงสุดคือช็อก 2 เดือนที่ผ่านมายังไม่เจอการช็อกครับ มีเมื่อวานซืนนี่แหละที่เราไม่รู้ว่าข้างในเขาเป็นยังไง มันขึ้นๆลงๆ เราก็พยายามถามเขาว่าเป็นยังไงโอเคไหม ให้เขาผ่อนคลาย

          เขาบอกกำลังใจเขาดีมากๆ ที่เขาได้จากพวกเรา เขาพูดว่าขอบคุณทุกคนมากที่ไม่ทิ้งเขา ตอนนี้เขายังแต่งตัวใส่เสื้อผ้าชุดนอนอยู่ แต่อยากออกมาทำงาน แต่ด้วยร่างกายไม่ไหว แต่ใจสู้มาก สู้จริงๆ อย่างเมื่อวานอยู่ๆก็เดินมาบ้านผม เดินมาเอง เขาอยากออกกำลัง ผมก็ต้องขับมอเตอร์ไซค์ไปรับครึ่งทาง เพราะลมเป่าก็ปลิวแล้วครับตอนนี้ ก็ต้องหยุดงานไปเลย คอยดูแลตัวเองให้แข็งแรง คือตอนนี้แค่ให้เขาฟื้นฟูและสู้กับมัน เพื่อให้ร่างกายไปฉายแสง ให้คีโมให้ได้ เมื่อวันก่อนเขาก็สามารถคุยกับหมอได้เลยว่าร่างกายเขาเป็นอย่างนี้ๆนะ แต่ผมสู้นะ ขอบคุณทุกคนที่ไม่ทิ้งผม"

          โดย บอล เชิญยิ้ม ได้ต่อสายหา โรเบิร์ต สายควัน กลางโต๊ะแถลงข่าวพร้อมเปิดลำโพงให้สื่อมวลชนได้ฟัง ซึ่ง โรเบิร์ต ได้ส่งเสียงผ่านสายว่า “ขอบคุณครับที่ยังติดตามผลงานของพวกเรา ผมขอพักฟื้นสักพักหนึ่งแล้วเดี๋ยวกลับไปเจอผลงานเราอีกครับ ยังไหวอยู่ครับ สู้ครับ ที่เพื่อนๆดูแลเรารู้สึกดีใจจนเกรงใจอยากไปช่วยเขาทำงานไปถ่ายรายการเลย แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ ขอบคุณพี่ค่อม ตั๊ก นุ้ย แจ๊ส ขอบคุณกลุ่มพวกเราทุกคนที่ให้โอกาส ขอบคุณกำลังใจจากทุกคอมเม้นท์ที่มอบให้ ขอบคุณจริงๆครับยังอยู่รับใช้ตลอดครับ ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนด้วยนครับ”

          ซึ่งหลังจากจบการแถลงข่าวเพื่อนๆวงการตลกก็โพสต์ให้กำลังใจ โรเบิร์ต กันมากมาย รวมไปถึงตลกรุ่นใหญ่อย่างอาโน้ต เชิญยิ้ม ด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม tuck_boriboon1979  notechernyim และ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"