ฝรั่งขำกลิ้งม็อบประชาชนปลดแอกเชิดชู 'แอนดรูว์' เป็นฮีโร่!


เพิ่มเพื่อน    

  

22 ส.ค.63 -   นายไมเคิล ยอน (Michael Yon) สื่อมวลชนชาวอเมริกันในประเทศไทย และอดีตหน่วยรบพิเศษกองทัพสหรัฐฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ ถึงกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มประชาชนปลดแอกมาการนำรูปนายแอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ มาร์แชล (Andrew MacGregor Marshall) ไปเชิดชูในที่ชุมนุม

โดยมีเนื้อหาระบุว่า ประเทศไทย: ระวัง -- อดีตผู้สื่อข่าว คอมมิวนิสต์ติดยา แอนดูร์ แมคเกรเกอร์ มาร์แชล ส่งภาพที่แสดงว่าตัวเองไปฮีโร่ของประเทศไทย ไปทั่ว

ข้อเท็จจริง:

1) แอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ ติดยา คุณต้องเห็นข้อความบ้าบอไร้สาระ ที่เขาส่งให้ผม อยากเห็นหรือไม่?

2) แอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ ถูกไล่ออกจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส หลังจากทำงานมา 17 ปี เพราะปัญหาเรื่องติดเหล้าและใช้ยาเสพติด ผมมีหลักฐานเป็นเอกสารภายในของรอยเตอร์ส

3) แอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ โกหกว่า เป็นผู้สื่อข่าวสงครามในอิรัก แอนดูร์ไม่เคยเข้าไปที่มีการสู้รบเลยสักครั้ง แอนดูร์เป็นผู้จัดการสำนักงานข่าวรอยเตอร์สประจำกรุงแบกแดด และ แทบไม่เคยย่างเท้าออกจากอาคารสำนักงานที่มีฝ่ายรักษาความปลอดภัยคุ้มครองอย่างเต็มที่ ในขณะที่ผมทำงานข่าวจากสนามสู้รบจริงในสงครามอิรัก 2 ปี และ อีกกว่า 2 ปี ในอัฟกานิสถาน ผมมีประสบการณ์การรายงานข่าวจากสนามรบจริง มากกว่าผู้สื่อข่าวสงครามชาวอเมริกันคนอื่นๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ แค่เห็น ผมก็บอกได้เลยว่า คนไหนเป็นตัวปลอม แอนดูร์ แมคเกรเกอร์ เป็นพวกหลอกลวง ถ้าที่ผมพูดไม่จริง ก็ฟ้องผมได้เลย

แอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ ติดเหล้าและใช้ยา มาเนิ่นนาน เป็นเวลาหลายปี ภรรยาทิ้ง รอยเตอร์สไล่ออก และ มีฉายาติดตัวว่า แอนดูร์ผู้รักเห็ดและม้า (Andrew Meth & Mushrooms)

เดวิด ฟอกซ์ เพื่อนสนิทของ แอนดูร์ เมคเกรเกอร์ ที่ทำงานด้วยกันที่รอยเตอร์ส เคยเป็นผู้จัดการสำนักงานข่าวที่กรุงจาการ์ต้า ก็ติดยาเสพติดเช่นกัน

เดวิด ฟอกซ์ ถูกไล่ออกจากรอยเตอร์ส หลังจากไปคอมเม้นต์แสดงการเหยียดเพศต่อหญิงสาวชาวญี่ปุ่น หลังเหตุแผ่นดินไหว, เกิดสีนามิ และ การรั่วไหลของนิวเคลียรจากโรงไฟฟ้า ครั้งนั้นชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตและสูญหายกว่า 20,000 ราย ที่ฟุกุชิม่า

เดวิด ฟอกซ์ เพื่อนสนิทของแอนดูร์ แมคเกรเกอร์ ก็ถูกรอยเตอร์สไล่ออกจากงานเหมือนกัน แล้วก็ ตกงาน เตร็ดเตร่อยู่ที่บาหลี ต่อมาก็ถูกจับข้อหาพัวพันเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

ผมรู้เรื่องราวเหล่านี้ เพราะ ขี้ยา ที่ถูกรอยเตอร์สไล่ออกทั้งสองคน เข้ามาหาเรื่องผม นับว่าพลาดอย่างแรง ขี้ยาสองคนที่ถูกไล่ออกจากอาชีพผู้สื่อข่าว พยายามทำสิ่งที่นายพลระดับสูงในสงครามอัฟกานิสถานยังทำไม่ได้

นายพลทั้งสองท่านนั้น ก็ถูกไล่ออก ลองเสริชหา "Michael Yon" and "General Stanley McChrystal" and Brigadier "General Daniel Menard" ดู

อ่านได้ที่: https://tarpon.wordpress.com/…/two-big-military-scalps-for…/

และ ขนาดนายพลทั้งสองคน ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในCIA ยังไม่สามารถทำอะไรผมได้ เจ้าขี้ยา อดีตผู้สื่อข่าวผู้ไร้เกียรติ แม้แต่คิด ก็ยังไม่สมควรจะคิด ด้วยซ้ำ

แอนดรู แมคเกรเกอร์ กับ เดวิด ฟอกซ์:

ทั้งคู่ เป็นพวกคอมมิวนิสต์ ที่คอยจ้องทำร้ายทำลายประเทศไทย
ทั้งคู่ เป็นขี้ยา ทั้งคู่เป็นอาชญากร ทั้งคู่ถูกไล่ออกจากรอยเตอร์ส

ผมบินไปกัมพูชา และ เจอกับกลุ่มสมัครพรรคพวกของ แอนดูร์ แมคเกรเกอร์ และได้ข้อมูลที่น่าสนใจมา

อย่ามายุ่งกับผม  อ่านต้นฉบับ Michael Yon


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"