'กลุ่มอีสานปลดแอก' ออกแถลงการณ์ ขับไล่รัฐบาลยืนหยัด 3 ข้อเรียกร้อง


เพิ่มเพื่อน    


23 ส.ค.2563 เมื่อเวลา 21.00น. วันที่ 22 ส.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ริมถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มอีสานปลดแอกยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง ด้วยการจัดกิจกรรมเรียกร้อง 3 ข้อหลัก ประกอบด้วย หยุดคุกคามประชาชน,การ ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภาเลือกตั้งใหม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกจากนายกรัฐมนตรี โดยที่กลุ่มแกนนำภาคีเครือข่ายเคลื่อนไหวทางการเมืองได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นปราศรัยบนเวที ก่อนที่นาย สุรเดช แก้วกัลยา อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคสามัญชน จะเป็นผู้นำอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มอีสานปลดแอก โดยมีข้อความในแถลงการณ์ระบุว่า

“พอกันที รัฐบาลเผด็จการ พอกันทีกับการจ้องข่มขู่คุกคามประชาชน พอกัน กับรัฐที่คอยจับ คนเห็นต่าง เข้าตาราง พอกันที กับการละเมิดสิทธิของประชาชน พอกันทีรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย พอกันที การศึกษาที่ไม่เท่าเทียม พอกันที กับกระบวนการยุติธรรมที่ไม่เป็นธรรม พอกันที กับการปล้นชิงทรัพยากร พอกันที พวกเราจะตายกันหมด เพราะฉะนั้นพอกันที เราต้องการสิทธิเสรีภาพ เราต้องการ ศักดิ์ศรี เยี่ยงมนุษย์ มิใช่ทาส เราต้องการ เสมอภาค เท่าเทียมกับท่าน พวกเจ้านาย เราต้องการ ประชาธิปไตยที่เห็นหัวประชาชน เราต้องการ รัฐธรรมนูญที่มาจาจกประชาชน เราต้องการ คุณภาพการศึกษาอย่างเท่าเทียม เราต้องการ คามเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม เราต้องการ การกระจายอำนาจ สิทธิชุมชน การจัดการทรัพยากร เราต้องการ ประชาธิปไตย สังคมใหม่ที่ดีกว่า เราต้องการ ที่นี่เดี๋ยวนี้ ประชาธิปไตย ประเทศไทย”

ทั้งนี้ภายหลังผู้ชุมนุมได้อ่านแถลงกรณ์เสร็จ ก็มีการเริ่มกิจกรรมอื่นๆเพิ่มเติม ทั้งการปราศรัยบนเวที จากกลุ่มดาวดินและเครือข่ายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญจากอดีตสู่ปัจจุบัน และการเล่นดนตรีของวงต่างๆโดยยังคงยืดหลักข้อเรียกร้องใน 3 ข้อหลัก และผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และปราศรัย ก่อนจะแยกย้ายกันกลับในเวลาประมาณ 22.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"