โฆษกก้าวไกลประณาม จนท.รัฐบุกบ้านเด็กอนุบาลชู 3 นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ส.ค. 2563 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับผู้นำเหล่าทัพ เฝ้าระวังม็อบนักเรียนนักศึกษา ระบุน้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือขวาง ว่า สถานการณ์เช่นนี้หากเป็นรัฐบาลสายเลือดประชาธิปไตยที่มาจากประชาชนจริงๆ คงไม่มีใครนิ่งดูดายต่อสถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างแน่นอน แต่สถานการณ์การชุมนุมทุกแห่งหนในประเทศไทยขณะนี้เกิดขึ้นเพราะความไม่จริงใจ มองประชาชนเป็นคู่ขัดแย้งของรัฐบาล ตามจับทุกคนที่ร่วมชุมนุมปราศรัยพูดความจริงถึงความไร้น้ำยาของรัฐบาล ตนพูดมาหลายครั้งและขอพูดอีกครั้งว่าสถานการณ์ไม่มีทางดีขึ้น ตราบใดที่รัฐบาลยังใช้กฎโจร จัดการกับประชาชน การกระทำเช่นนี้ยิ่งเป็นระเบิดเวลาให้รัฐบาลหมดความชอบธรรมและอีกไม่นานจะไม่เหลือเหตุผลใดที่จะครองอำนาจต่อไป  

"ละครกี่เรื่องกี่ฉากที่อนุมัติงบมาตบตาประชาชนว่า รัฐบาลยินดีรับฟังข้อเสนอของประชาชนและหาทางออกร่วมกัน โกหกทั้งเพ ไม่ว่าจะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความเห็นนักศึกษาเอย เวทีรับฟังความเห็นต่างๆ เอย ผมอยากถามว่ารับฟังแบบไหน จับก่อนค่อยฟังหรือ ขอเรียกร้องให้แสดงบทบาทให้ประชาชนรู้สึกมีที่พึ่งกว่านี้" นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อไปว่า ล่าสุด กรณีที่มีภาพนักเรียนอนุบาลที่ชู 3 นิ้วเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบุกถึงบ้าน  สังคมมีคำถามว่า เด็กอายุไม่เกิน 4 ขวบ คือศัตรูของรัฐหรือ และไม่ควรกล่าวหาว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำของเด็กอนุบาล ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีควรรับผิดชอบกับเรื่องนี้ หยุดคุกคามประชาชนแบบหลับหูหลับตา เด็กอนุบาล 3 คงไม่ใช่ภัยความมั่นคงของรัฐบาล กลับกันคดีร้ายแรงที่สำคัญและมีผลกระทบต่อสังคมมากมาย ท่านเจ้าหน้าที่และผู้มีอำนาจกลับไม่เร่งพิสูจน์ตรวจสอบและดำเนินคดี ในทางกลับกัน คดีของผู้เห็นต่างทางการเมือง ท่านกลับเร่งดำเนินคดีกับเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ โฆษกพรรคก้าวไกล ยังกล่าวถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จากกรณีเตรียมร้อง ปอท. ดำเนินคดีกับสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่โพสต์รูปเด็กอนุบาลชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ต้านเผด็จการ ว่า ตนเห็นการทำงานของคุณศรีสุวรรณแล้วชื่นชมจริงๆ แต่ผลงานของท่านกลับทำเพื่อผู้มีอำนาจเพียงฝ่ายเดียว ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเลย 

ท่านร้องดำเนินคดีแต่ฝ่ายประชาธิปไตย และวันนี้ทำงานดีจนกระทั่งร้องเรียนเด็กอนุบาลชู 3 นิ้วแล้ว ทุกวันนี้ไม่แน่ใจว่าคุณศรีสุวรรณเป็นเลขาธิการพิทักษ์รัฐธรรมนูญให้ใคร ประชาธิปไตยหรือเผด็จการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"