ชงบิ๊กโปรเจ็กต์ครม.ระยอง


เพิ่มเพื่อน    


    ครม.สัญจรปฐมฤกษ์หลังโควิดจัดหนัก! เข็นสารพัดบิ๊กโปรเจ็กต์ชงบิ๊กตู่เซ็นอนุมัติ ปูทางอีอีซีภาคตะวันออก แรมโบ้เปิดวอร์รูมจับตาม็อบป่วน ขณะที่ "ธนาธร" เดินสายพบประชาชนก่อน ครม.บิ๊กตู่ จี้รัฐบาลโฟกัสปัญหาเศรษฐกิจปากท้องชาวบ้าน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24-25 ส.ค. ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่จังหวัดระยอง ถือเป็นครั้งแรกหลังเกิดวิกฤติสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และครั้งแรกของ ครม.ประยุทธ์ 2/2 ที่เข้าร่วมประชุม ครม.สัญจร ทั้งนี้ เฟซบุ๊กสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อมูลโครงการพัฒนาพื้นที่และแผนช่วยเหลือประชาชน ที่จะมีการนำเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ในการประชุมระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผู้บริหารท้องถิ่นจังหวัดระยองและภาคเอกชน  ระหว่างการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ระยองและจันทบุรี วันที่ 24-25 ส.ค. 
    โดยมีโครงการต่างๆ อาทิ โครงการป่าชายเลนในเมืองจังหวัดระยอง ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำอัญมณีหนึ่งเดียวในระยอง,  โครงการปรับปรุงฟื้นฟูเมืองเก่าระยอง, โครงการก่อสร้างถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ระยะที่ 2 (เลียบชายฝั่งทะเล), โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองโพล้ อ.เขาชะเมา, โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำเขาจอมแห-เขานั่งยอง, โครงการยกระดับระบบบริการสุขภาพรองรับโรคอุบัติใหม่, โครงการก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติตากสิน อ.แกลง, โครงการก่อสร้างศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุจังหวัดระยอง 
    โครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางถนน ซึ่งเป็นการก่อสร้างขยายถนนจาก 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร เช่น ขยายถนนสุขุมวิท จากตัวเมืองระยองถึงกะเฉท ระยะทาง 45 กิโลเมตร และขยายถนนหมายเลข 3574 จากมาบปูถึงเขาคันทรง ระยะทาง 14 กิโลเมตร, โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ส่วนต่อขยายจากด่านอู่ตะเภา-สนามบินอู่ตะเภา ขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร
    โครงการเชื่อมต่อสถานีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม สนามบินสถานที่ 10 (สถานีระยอง), โครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน รองรับการพัฒนาเมืองตามนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก, โครงการเมืองใหม่อัจฉริยะบ้านฉาง, โครงการยกระดับด้านคมนาคม โดยศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบรายละเอียดเส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงพื้นที่อีอีซี
    ด้านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการหลัก 37 หน่วยงาน พร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนจังหวัดระยอง ที่ศูนย์ราชการ จังหวัดระยอง และอีก 5 จังหวัดใกล้เคียง (จันทบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตราด สระแก้ว) ร่วมกับนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปแนวทางการต้อนรับมวลชน และรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจราชการในวันพรุ่งนี้ และประชุม ครม.นอกสถานที่ในวันถัดไป
    นายสุภรณ์ระบุว่า นายกรัฐมนตรีมีบัญชาเน้นย้ำว่าให้บริการต้อนรับประชาชนอย่างเป็นกันเอง มิให้ขัดขวางหรือปิดกั้นพี่น้องประชาชนที่มายื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี และให้ติดตามใส่ใจในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แจ้งผลรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินการให้กับประชาชนหรือกลุ่มร้องเรียนให้ทราบโดยเร่งด่วนต่อไปด้วย และอาจมีกลุ่มหวังผลทางการเมือง ปลุกระดมให้จับตาเฝ้าระวัง เพื่อให้การประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งแรกหลังวิกฤติโควิดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 
    วันเดียวกัน ที่ตลาดประมงพื้นบ้านสวนสน จ.ระยอง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า เดินทางมาเยือน จ.ระยอง เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม รวมถึงการท่องเที่ยว เพื่อนำไปใช้ออกแบบนโยบายสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้น ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ เป็นไปตามกำหนดการ ตามแผนงานที่เราวางไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งเป็นความบังเอิญก่อนการมาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนคณะรัฐมนตรีสัญจร 1 วัน
    "ปัญหาในวันนี้ที่อยากให้รัฐบาลโฟกัสให้มาก โดยที่ระยองนั้นเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ปัญหาการท่องเที่ยวที่ยังไม่กลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับคนในพื้นที่ ซึ่งตนได้มีโอกาสไปเดินตลาดสดสวนสน พบว่าแทบไม่มีคนมาเดินจ่ายตลาด ไม่มีนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าบอกว่ารายได้หายไป 70-80 เปอร์เซ็นต์ วันนี้พวกเขาอยู่กันอย่างยากลำบาก ดังนั้นต้องฟื้นเศรษฐกิจกลับมา" นายธนาธรระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"