พท.โยงซื้อ'เรือดำน้ำ'วกแก้รธน.! ฉะรัฐบาลไม่ยำเกรงประชาชน


เพิ่มเพื่อน    


24 ส.ค. 63 -  นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเรือดำน้ำว่า ประเด็นเรือดำน้ำ มองผิวเผิน มันคือการฝืนซื้อเรือดำน้ำในภาวะที่ประชาชนยากเข็ญ โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน แต่อยากตั้งคำถามต่อไปว่า อะไรที่ทำให้รัฐบาล กล้าทำกับความรู้สึกของประชาชนมากเพียงนี้ คำตอบของคำถามนี้ คือ การที่รัฐไม่ต้องการเสียงของประชาชนในการเข้าสู่อำนาจและการดำรงไว้ซึ่งอำนาจ เพราะระบบที่ออกแบบไว้ในรัฐธรรมนูญมันเป็นเช่นนั้น ทำดีไม่ดีอย่างไร จะรักจะชอบไหม ไม่ได้สำคัญ อำนาจชี้ขาดคือ ส.ว. ไม่ใช่ประชาชน 

"เรื่องนี้จึงไกลเกินกว่าความดีหรือไม่ดีของปัจเจกบุคคล แต่หากเป็นรัฐรรมนูญที่ล้มเหลว ในการออกแบบการเข้าสู่อำนาจของปัจเจกบุคคล โดยตัดอำนาจของประชาชนออกไป ทำให้คนที่อยู่ในอำนาจขาดความยำเกรงต่อประชาชน เมื่อระบบการเข้าสู่อำนาจมันเป็นเช่นนี้ จึงได้รัฐบาลเช่นนี้ เข้ามาทำเรื่องเช่นนี้ ซึ่งหากรัฐธรรมนูญแบบนี้ยังคงอยู่ เลือกตั้งครั้งหน้า รัฐบาลเช่นนี้จะกลับมา และอาจจะกลับมาทำเรื่องเช่นนี้เหมือนเดิม" นายเผ่าภูมิ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"