"โคม็อง"ฮีโร่เสือใต้คว่ำเปแอสเชคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 6


เพิ่มเพื่อน    

 

เสือใต้แชมป์ยุโรปทีมแรกชนะรวด
บาเยิร์น มิวนิค ปิดฉากฤดูกาลได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการบดเอาชนะ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ที่มีทั้ง เนย์มาร์ กับ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยที่ 6 ของตัวเอง และเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์แบบชนะรวดทุกนัด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    คิงส์ลีย์ โคม็อง นักเตะเสือใต้ ที่เกิดที่ปารีส โขกประตูโทนของเกมช่วงต้นครึ่งหลัง ช่วยให้ บาเยิร์น เก็บชัยชนะนัดที่ 11 จาก 11 นัด ทำสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซนต์ในการแข่งขัน ฤดูกาลนี้ ได้ชูถ้วยที่สนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ ที่ว่างเปล่า ไม่ให้มีผู้เชมเข้าสนาม ในลิสบอน
    นับเป็นชัยชนะติดต่อกันของทีมเสือใต้รวมทุกรายการ และตลอดเส้นทางสู่แชมป์ยุโรป ไฮไลท์คือการยำใหญ่ บาร์เซโลน่า ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอลได้ถึง 8-2 ยิงคู่แข่งไป 43 ประตู เสียแค่ 8 เท่านั้น
    นอกจาก้ถวยแชมป์ยุโรป สมัย 6 แล้ว บาเยิร์น มิวนิค ยังได้แชมป์บุนเดสลีกา และ เยอรมัน ลีก คัพ ในฤดูกาลนี้
    ฟลิค เข้ามาคุมทีมได้แค่ 10 เดือน แตก็สามารถทำให้เกิดเป็นปรากฎการณ์ครั้งที่สองในประวัติศาสตร์สโมสร ที่ บาเยิร์น คว้าเทรบเบิ้ลแชมป์รวมถ้วยยุโรปได้
    "ผมภูมิใจมากกับทีมนี้" ฟลิค ที่ได้คุมทีมต่อจาก นิโก โควัช ในเดือน ธันวาคม กล่าว
    "เมื่อตอนที่ผมได้เห็นพาดหัวข่าวในเดือน พฤศจิการยน สิ่งที่ผมอ่านเจอคือ ไม่มีใครกลัว บาเยิร์น อีกต่อไปแล้ว พัฒนาการหลังจากนั้นมันช่างเหลือเชื่อ"
    "เราสมควรเป็นฝ่ายชนะ เราสมควรได้ถ้วยแชมป์ เพราะในครึ่งหลัง คุณน่าจะเห็นแล้วในการซ้อมในแคมป์เก็บตัวฤดูหนาว เมื่อเดือน มกราคม ที่บางสิ่งที่สำคัญกำลังเติบโตขึ้น ทีมนี้ มีความมุ่งมั่นต้องการที่จะชนะที่จะได้แชมป์อย่างเปี่ยมล้น"
    การคว้าแชมป์ได้สำเร็จเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มีเพียง เรอัล มาดริด (13) กับ เอซี มิลาน (7) เท่านันที่เคยครองแชมป์ยุโรปได้มากกว่า แต่ยักษ์ใหญ่ บุสเดสลีกา กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ชนะได้ทุกเกมจนสู่ตำแแหน่งแชมป์
    บาเยิร์น มิวนิค ยังกลายเป็นทีมอันดับสามในประวัติศาสตร์แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ยิงในรายการนี้ได้เกิน 500 ลูก ต่อจาก บาร์เซโลนา (517) กับ เรอัล มาดริด (567)
    ฟลิค เคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของ โจอาคิม เลิฟ ในทีมชาติ และร่วมกันนำทีมคว้าแชมป์บอลโลกในปี 2014 กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ผมไม่ได้กำหนดวันสุดท้ายว่าเมื่อไรปาร์ตี้จะต้องจบ มันเป็นสิทธิของทุกคนที่จะเฉลิมฉลองกันเมื่อคุณได้แชมป์รายการไหนสักรายการ คุณต้องมีปาร์ตี้ และผมไม่รู้ว่าปาร์ตี้จะจบเมื่อไหร่"
    ด้าน คิงสลีย์ โคม็อง ฮีโร่ทีมเสือใต้ในนัดชิงชนะเลิศ ยอมรับว่า เขารู้สึกเสียใจกับ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ทีมเก่าของเขานิดหน่อยที่เขาเป็นคนยิงดับความหวังของทีมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    ลูกโหม่งของนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส จากการครอสบอลมาให้ของ โจชัว คิมมิค เพียงพอที่จะช่วยให้ บาเยิร์น คว้าชัยไป 1-0 ที่ลิสบอน พร้อมกับปิดฉากด้วยการที่ ทีมเสือใต้ ครองเทรบเบิ้ลแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้
    โคมอง ตอนนี้อายุ 24 เคยอยู่อคาเดมี่ของ เปแอสเช ตอน 8 ขวบ และประเดิมการแข่งขันอาชีพตอนอายุ 16
    แต่เขาโดนขายให้ ยูเวนตุส ในปีต่อมา ขณะที่กับ บาเยิร์น มิวนิค เขาอยู่มา 5 ปีแล้ว ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า
    "ผมดีใจที่เป็นคนทำประตูชัยช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ได้ แต่ผมก็รู้สึกเสียใจกับ เปแอสเช มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดหัวใจเล็กน้อ แต่ผมยืนยันว่าผม 100 % เพื่อ บาเยิร์น อย่างที่ผมเคยพูดไว้"
    สำหรับ โทมัส ทูเคล บอส เปแอสเช สุ่มเสี่ยงที่จะโดนปลดหลังพลาดแชมป์ยุโรป แม้จะพาทีมมาถึงนัดชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกของสโมสร และฤดูกาลนี้ ยังพาทีมคว้าแชมป์ลลีกเอิงได้ 2 ปีติด รวมไปถึง เฟรนช์ คัพ กับ ลีก คัพ โดยหากโดนปลด มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี อดีตโค้ชยูเวนตุส ที่ว่างงานอยู่ มีสิทธิที่จะถูกดึงไปเป็นนายใหม่ของเปแอสเชทันที

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"