เกาะบาหลีงดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอดทั้งปีนี้


เพิ่มเพื่อน    

เกาะบาหลีของอินโดนีเซียยกเลิกแผนเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาท่องเที่ยวได้ในวันที่ 11 กันยายน และจะไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไปจนถึงสิ้นปีนี้

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซียแห่งนี้เปิดให้ชาวอินโดนีเซียมาเที่ยวชายหาดและวัดต่างๆ ได้เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเตรียมจะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวบาหลีได้ในวันที่ 11 กันยายนปีนี้ แต่แผนดังกล่าวถูกยกเลิกไปแล้วในตอนนี้ เนื่องจากยังมีความกังวลเรื่องการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอินโดนีเซียที่ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจำนวนสูง แต่รัฐบาลอินโดนีเซียยังไม่ยกเลิกคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ

    ไอ วายัน คอสเตอร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบาหลี กล่าวในหนังสือของราชการที่ลงนามไว้เมื่อวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม ว่าสถานการณ์ในอินโดนีเซียขณะนี้ยังไม่เอื้ออำนวยที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวในประเทศ ซึ่งรวมถึงเกาะบาหลีด้วย รัฐบาลกลางสนับสนุนแผนของบาหลีในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวด้วยการเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่สิ่งนี้ต้องกระทำด้วยความระมัดระวังและรอบคอบโดยไม่เร่งรีบ ต้องมีการเตรียมพร้อมอย่างดี จึงต้องยกเลิกแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 11 กันยายน และจะยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไปจนถึงสิ้นปีนี้

    ผู้ว่าฯ จังหวัดบาหลีไม่ได้ระบุวันที่แน่นอนว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวบาหลีได้เมื่อไร บอกแต่ว่าต้องประเมินสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศก่อน เนื่องจากในเรื่องนี้บาหลีไม่สามารถล้มเหลวได้ เพราะจะส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อภาพลักษณ์ของอินโดนีเซีย เนื่องจากบาหลีอยู่ในสายตาของชาวโลก

    รายได้หลักของเกาะบาหลีมาจากการท่องเที่ยว การห้ามเดินทางเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจของบาหลีได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากข้อมูลของสำนักงานสถิติบาหลี อัตราการจองโรงแรมติดดาวบนเกาะบาหลีในเดือนพฤษภาคมปีนี้ ตกฮวบลงเหลือเพียงแค่ 2.07% ขณะที่อัตราจองโรงแรมของบาหลีในเดือนธันวาคม 2562 ก่อนการระบาดของไวรัสโคโรนา อยู่ที่ 62.55% และอัตราการจองโรงแรมในบาหลีในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วอยู่ที่ 51.56%.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"