'เสี่ยไก่'ยัวะ!ก้าวไกล เลิกพูดเอาหล่อเหยียบหัวเพื่อนสร้างกระแสตีกินไปวันๆ ด่าลั่นน่ารำคาญและน่ารังเกียจ


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.63- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมและพรรคเพื่อไทยเคยประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาตั้งแต่ต้น โดยระหว่างการรณรงค์ประชามติผมถูก คสช. ส่งคนมาอุ้มตัวไปควบคุมหลายครั้งเพราะประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญรวมทั้งยังถูกดำเนินคดีทั้งที่ศาลอาญาและศาลทหาร

รัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกแบบมาโกงอำนาจประชาชนและสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ภายใต้เงื่อนไขของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ประเทศจะไม่มีทางสงบสุข บ้านเมืองจะเกิดความขัดแย้งและเศรษฐกิจจะเสียหาย เนื่องจากกติกาการเลือกตั้งที่ออกแบบมาจะทำให้พรรคการเมืองอ่อนแออันจะทำให้ได้รัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพแบบที่กำลังเป็น

เมื่อมีโอกาสพรรคเพื่อไทยจึงต้องรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเอาประชาธิปไตยคืนให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด แต่เนื่องจากการแก้ไขจะต้องได้รับการสนับสนุนจากเสียงส่วนใหญ่ของรัฐสภาหรือ 375 เสียง โดยในจำนวนนี้จะต้องมี ส.ว. ลงมติเห็นชอบด้วยไม่น้อยกว่า 84 คน ดังนั้น การแก้ไขจึงต้องรับฟังเสียงส่วนใหญ่ด้วย หากเสนอเงื่อนไขที่เสียงส่วนใหญ่ไม่เอาด้วยจะทำให้ไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ ยกเว้นไม่ต้องการแก้

ดังนั้น ที่หลายคนประณามว่าพรรคเพื่อไทยไม่สู้ ผมอยากให้คนที่พูดลองถามตัวเองว่าหากพรรคยื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบที่หลายคนต้องการจะมี ส.ส. พรรครัฐบาลและ ส.ว. มาโหวตสนับสนุนหรือไม่ นั่นคือเราจะไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้และความเสียหายจะตกกับประชาชน การเสนอขอแก้ไขรัฐธรรมนูญจึงไม่ใช่เรื่องสู้หรือไม่สู้ แต่จะต้องหวังผลให้เกิดความสำเร็จเพื่อเอาอำนาจคืนให้กับประชาชนให้มากที่สุด เลิกพูดเอาหล่อเหยียบหัวเพื่อนสร้างกระแสตีกินไปวันๆ น่ารำคาญและน่ารังเกียจครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"