'ไผ่ดาวดิน'เผาหมายเรียกโชว์ อ้างเป็นสัญลักษณ์ของความกลัว การกดขี่ และการถูกคุกคาม


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.63- เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 ส.ค.2563 ที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายศาลหลักเมืองขอนแก่น ริมถนนศรีจันทร์  เขตเทศบาลนครขอนแก่น สถานที่ที่กลุ่มแนวร่วมประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย หรือ นปป. ได้ตั้งเวทีปราศรัยในชื่อ "ไทบ้านสิบ่ทน คนอีสานสิปลดแอก" ที่ได้เริ่ชุมนุมมาตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา โดย แกนนำกลุ่ม นปป.ได้ขึ้นบนเวทีเพื่ออ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม ใน 3 ข้อหลัก คือหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ พร้อมทั้งร่วมกันชู 3 นิ้วแสดงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องให้ประชาธิปไตยกลับคืนสู่ประชาชน ท่ามกลางสายฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน  ได้ร่วมตัวกันยืนอยู่ที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งแสดงหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น ที่ได้รับในวันนี้ ในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค การกระทำหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจะเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ โดยให้เข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 28 ส.ค.2563 เวลา 10.45 น. 

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า  ได้รับหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น  ให้ไปรายงานตัวในวันที่ 28 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับหมายเรียกของ สน.สำราญราษฎร์ ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งรู้สึกว่าเรารณรงค์ให้ยกเลิกการข่มขู่คุกคามประชาชน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการถูกข่มขู่คุกคามประชาชน 

"ถ้าการต่อสู้ของเราเพื่อการเรียกร้องหยุดคุกคามแต่หมายเรียกนี้คือสัญลักษณ์ของความกลัว การกดขี่ และการถูกคุกคามผมก็จะเผาทิ้ง และประกาศตรงนี้ไว้เลยว่าพวกเราไม่กลัว และไม่สนใจ ยิ่งคุณทำให้เราโกรธแบบนี้ เราจะไม่ได้หยุดแค่นี้ ที่จริงพวกเราจะรอให้มากกว่านี้  จะทนให้มากกว่านี้ แต่วันนี้พวกเราจะไม่ทนแล้วดังนั้น ในวันที่ 27 ส.ค. กลุ่มผู้ชุมนุม จะบุก กทม.ปักหลักชุมนุมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ และวันที่ 28 ส.ค.  จะเคลื่อนทัพไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อเรียกร้องใน 3 ข้อหลัก และแสดงพลังในการทวงคืนประชาธิปไตยกลับสู่ประชาชนต่อไป"

นายจตุภัทร์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวได้รับหมายเรียก จากทั้ง 2 โรงพัก คือที่ สภ.เมืองขอนแก่น และ สน.สำราญราษฎร์  ซึ่งเป็นหมายเรียกให้พบในวันเดียวกัน โดยส่วนตัว จะเดินทางเข้าพบตำรวจที่ สน.สำราญราษฎร์ ตามหมายเรียกก่อน ขณะที่  สภ.เมืองขอนแก่น จะทำการเลื่อนเข้าพบเป็นวันต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"