อดีตไล่ล่า 'ธนาธร' อีกครั้ง!รอบนี้ 'ไก่ วัฒนา' จัดให้เอง 'ใครพูดอะไรไว้...'


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.63 - นายวัฒนา เมืองสุข  แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ว่า "การเสนอแก้รัฐธรรมนูญที่ไม่แตะหมวด 1-2 เป็นมติของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มีมติมาตั้งแต่สิงหาคม 2562 ตามข่าวที่ส่งมา ใครพูดอะไรไว้อ่านตามข่าวที่สัมภาษณ์ไว้โดยละเอียด"

นายวัฒนา ยังได้แชร์บทสัมภาษณ์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เมื่อปี 2562 ครั้งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าอนาคตใหม่ ที่แสดงความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรรมนูญ ว่า   "เราจะไม่ไปแตะว่าแก้มาตราไหน เพราะจะทะเลาะกันทุกมาตรา และตระหนักดีถึงข้อจำกัดของฝ่ายค้าน จึงอยากให้มี ownership ให้ทุกคนเป็นส่วนนำ ไม่อยาก “ขยับเยอะเกินไป” และ “แหลมเกินไป” เพราะถ้า ownership เป็นของฝ่ายค้านเมื่อไหร่ จะมีคนกลุ่มหนึ่งไม่เอาการแก้รัฐธรรมนูญทันที จะทำให้ประเทศเสียโอกาส

ดังนั้น ฝ่ายค้านไม่แตะหมวดที่ 1 เรื่องรูปแบบของรัฐ หมวด 2 เรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ จะให้ความสำคัญกับกระบวนการไปสู่ข้อสรุปร่วมกัน คือ การตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) มากกว่าเรื่องเนื้อหา และไม่เดินนำหน้าองค์กร เครือข่ายมวลชน นักวิชาการทั้งสายรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์”


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"