เพื่อไทยเดือด!เตือนก้าวไกลทำลายจิตใจพวกเรามามากแล้ว อย่าทำให้เราต้องลุกขึ้นมาสู้กับมิตรเลย


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.63-นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวหาพรรคเพื่อไทย ยื่นญัตติอภิปรายตาม ม.152โดยไม่ลงมติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ใช้เวทีนี้ในการชี้แจงและฟอกตัว ทั้งๆที่ควรต้องยื่นญัตติ ตาม ม.151คือลงมติไม่ไว้วางใจมากกว่า และการยื่นญัตติดังกล่าว ควรต้องปรึกษากับพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นๆเสียก่อนว่า อยากถามนายรังสิมันต์ โรม สิ่งที่พูดออกมา เพื่อต้องการให้คนเกลียดชังพรรคเพื่อไทยหรือต้องการอะไรกันแน่ สิ่งที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการนั้น เป็นไปตามมติพรรค และญัตติที่ยื่นก็เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ทุกพรรค ที่สามารถร่วมอภิปรายได้อยู่แล้ว หากพรรคก้าวไกลต้องการยื่นญัตติตามมาตรา 151 สามารถกระทำได้เช่นเดียวกัน การออกมาโวยวายหาเรื่องพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ อยากถามกลับไปว่า ไปรับงานใครมาหรือเปล่า เพราะหากนายรังสิมันต์ อยากโวยวาย ควรโวยกับพรรคตัวเองเท่านั้น เช่นใครแอบไปเปิด ซุปเปอร์ดีลกับใคร เพื่อหลอกเพื่อนและเอาตัวรอด แล้วใครได้ประโยชน์บ้าง เรื่องแบบนี้ต่างหากที่ต้องโวยวายกันเอง ไม่ใช่มายุ่งกับสิทธิเสรีภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของพรรคอื่น 

“ผมอยากถามว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยปรึกษาไปหลายเรื่อง พรรคก้าวไกลเคยฟังหรือไม่ เคยให้เกียรติพรรคเพื่อไทยบ้างหรือไม่ เช่น การยื่นญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่ 6 พรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติร่วมกันแล้ว เหลือเพียง 30 นาที ก่อนยื่น พรรคก้าวไกลขอถอนชื่อออกไปทั้งหมด ทั้งที่เราประชุมหารือและตกผลึกกันด้วยเหตุด้วยผลไปแล้ว อย่างนี้หรือคือสิ่งที่เพื่อนทำกับเพื่อน ปล่อยให้เพื่อนคนอื่นต้องกลืนเลือด แต่ตัวเองตีกินทางการเมืองยืนหล่ออยู่คนเดียว” นายประเดิมชัยกล่าว 

นายประเดิมชัยกล่าวอีกว่า หากเรายื่นญัตติตาม ม.151เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจต่อรัฐบาลถามว่า มือในสภาเราจะชนะเขาหรือไม่ เพราะมือในสภาเราน้อยลงมากหลังจากอดีต ส.ส.บางพรรค ย้ายพรรค ไปเป็นสิบๆคน จึงทำให้กำลังของส่วนรวมอ่อนแอไปมากเพราะนักการเมืองที่ไร้อุดมการณ์บางพรรค ขอร้องว่า จากนี้ไปอย่าหาเสียงแบบทำลายมิตร อย่าใช้วิธี เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น พรรคเพื่อไทยเคารพและให้เกียรติทุกพรรคการเมือง แต่พรรคการเมืองบางพรรคทำลายจิตใจพวกเรามามาก อย่าทำให้เราต้องลุกขึ้นมาสู้กับมิตรเลย  เพราะศัตรูที่แท้จริงของเราไม่ใช่คุณ ศัตรูของเราคือเผด็จการ และความเดือดร้อนของประชาชน อย่าใช้วาทกรรมทำลายกัน ดังนั้นโปรดรักษาน้ำใจกันบ้าง มิเช่นนั้นน้ำใจของเราที่มีต่อคุณอาจเหือดแห้งและหมดไปในเร็วๆนี้ก็ได้ .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"