อั้นเสนอชื่อปลัดศธ. -ซี11 ไว้สัปดาห์หน้า"ณัฏฐพล"เผยกระบวนการคัดเลือกยังไม่ลงตัว


เพิ่มเพื่อน    

25ส.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่ากากรระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษา (ศธ.) แทนนายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดศธ.และนายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 25 สิงหาคมนี้ ตนยังไม่ได้นำรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวเสนอให้ที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง เนื่องจากกระบวนการคัดเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวนั้นยังไม่ลงตัว อีกทั้งการหาบุคคลที่เหมาะสมมาทดแทน เพื่อขับเคลื่อนงานเดิมยังไม่ตกผลึก อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่ายังพอมีเวลาในการพิจารณาเรื่องนี้ เพื่อที่จะจะได้บุคคลที่เหมาะสมในตำแหน่งดังกล่าวอย่างแน่นอน ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ภายในสัปดาห์หน้า


“ส่วนตำแหน่งเลขาฯ กอศ.นั้น ตำแหน่งนี้มีคุณสมบัติพิเศษที่ผมคาดหวังสูง เพราะตอนนี้ผมต้องการให้ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งขับเคลื่อนงานอาชีวศึกษาอย่างจริงจัง เนื่องจากผมต้องการทุ่มเทยกระดับอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล ซึ่งจะเป็นการรื้อใหญ่การบริหารจัดอาชีวศึกษา และการเพิ่มเป้าผลิตผู้เรียนในโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) อีกทั้งจะต้องตีโจทย์ธุรกิจให้ได้ เนื่องจากอาชีวะ จะต้องทำงานเชื่อมโยงกับภาคเอกชน ขณะเดียวกันคุณสมบัติที่ผมคาดหวังไม่จำเป็นต้องทำงานตามคำสั่งผมทั้งหมด แต่ต้องเป็นคนที่มีความคิดริเริ่มเป็น รวมถึงการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ จะต้องเห็นผลสัมฤทธิ์ที่ชัดเจนด้วย ส่วนจะเป็นคนในหรือคนนอกกระทรวงนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา”รมว.ศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"