กมธ.กฎหมาย มีมติทวงถามคืบหน้าคดี 'มงคลกิตติ์' พกสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภา


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า คณะกมธ.มีมติทำหนังสือถึงประธานรัฐสภา เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสน.บางโพ เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีนำสารตั้งต้นวัตถุระเบิดเข้ามาบริเวณอาคารรัฐสภา เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเดือนต.ค.2562 จึงอยากให้มีการชี้แจงว่า ดำเนินคดีไปถึงไหนแล้ว และทางรัฐสภามีการดำเนินการอย่างไรบ้าง เพราะไม่ควรให้ประชาชนเกิดความสงสัย ว่ามีการช่วยเหลือกันหรือไม่เรื่องจึงเงียบหายไปทั้งที่เป็นเรื่องใหญ่

เมื่อถามว่า อาจมองได้ว่าเป็นการใช้มติคณะกมธ.กลั่นแกล้งกันหรือไม่ เพราะกำลังมีปัญหาอยู่กับนายมงคลกิตติ์ นายสิระ กล่าวว่า ไม่ได้กลั่นแกล้ง เพราะเชื่อว่าประชาชนก็อยากรู้ว่าเรื่องคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เพราะผ่านมาปีกว่าเรื่องยังเงียบทั้งที่มีการละเมิดกฎหมาย ยืนยันว่า เป็นเรื่องส่วนรวมไม่ใช่เรื่องส่วนตัว และปราศจากอคติใดๆ แต่ต้องการให้เกิดความโปร่งใสเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"