เซ็งเสมอหืดจับ แต่"คล็อปป์"ยังมั่นใจศึกคอมมูฯเสาร์นี้


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ ยอมรับไม่ชอบใจสิ่งที่เห็นในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ ซัลซ์บวร์ก เมื่อคืนวันอังคาร หลังเกิดความผิดหลาดในแนวรับหลายครั้งที่ช่วงต้นเกมที่ช่วยให้ ทีมดังของออสเตรีย ออกนำได้ก่อนถึง 2 ลูก ก่อนที่แชมป์พรีเมียร์ลีก จะรอดแพ้กลับมาหวุดหวิด จาก ไรอัน บรูว์สเตอร์ ที่ช่วยทวงคืนคนเดียว 2 ประตู ที่สนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า ในช่วงท้าย  
    แม้จะเป็นเพียงแมทช์กระชับมิตร แต่ก็ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ เจอร์เกน คล็อปป์ อยากจะเห็นนัก แต่ก็ยังอยู่ในช่วงปรับแผนปรับระบบสำหรับการเล่นที่จะใช้ในฤดูกาล 2020/21 ช่วงเปิดเกมมา แค่ 3 นาที ก็โดน แพทสัน ดากา เจาะพังตาข่ายได้ และ 10 นาทีถัดมา ก็โดนเจ้าบ้านทิ้งห่างไปอีกเป็น 2 ลูก จากดากา คนเดิม น.13
    เปอร์เซนต์การครองบอล ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่า แต่กว่าจะมาได้ประตูตีไข่แตกก็ต้องรอถึง นาทีที่ 72 จาก ไรอัน บรูว์สเตอร์ ก่อนที่ กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 คนเดิม ที่คว้ามาจาก สวอนซี เมื่อเดือน มกราคม จะช่วย ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก รอดพ้นความพ่ายแพ้กลับออกไปหวุดหวิด หลังทำประตูที่สองของตนเองในเกมนี้ ก่อนหมดเวลา 9 นาที และรักษาสถิติไม่แพ้ใครในการเก็บตัวที่ ออสเตรีย ไว้ได้แบบ 100 เปอร์เซนต์
    "มันดูไม่ค่อยดีนักสำหรับเกมส่วนใหญ่ในแมทช์นี้" คล็อปป์ กล่าว "ผมควรรู้ หรือน่าจะรู้ดี ผมรู้อยู่แล้วจากสิ่งที่เห็นในการซ้อม เรามีการเก็บตัวที่ดีมากในครั้งนี้ หลายเซสชั่นที่เราทำได้ดีมาก เด็กๆดูพร้อมเต็มที่ และวันนี้ เราอาจจะขาลากไปหน่อย"
    "วันนี้เราเล่นกันค่อนข้างยุ่งยากซับซ้อนเกินไป จ่ายบอลให้ทั้งผิดคนและผิดช่วงเวลา"
    "แต่ผมอยากเห็นปัญหาในวันนี้ แต่ไม่ใช่ปัญหาที่เราเจอ แต่เจอแล้วก็ต้องจัดการให้ได้"
    "เมื่อเด็กๆลงสู่สนาม และมิลลี่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น เราไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นตามมา เราพยายามหาทางแก้อยู่หลายอย่าง"
    "แล้วเราก็ได้สองประตูคืนอย่างสุดสวยจาก ไรอัน โดยเฉพาะลูกที่สองนี่สุดยอดมาก ขณะที่ลูกแรกก็เป็นการเซตบอลที่ยอดเยี่ยมจาก ทาคิ กับ มิลลี่"
    "เราทำให้พวกเขาได้ประตูจากเราไปแบบง่ายดายเกิน พวกเขาเล่นอย่งมั่นใจมากขึ้น และตั้งรับต่ำ ผมไม่ชอบเกมอย่างนี้มากนัก แต่เราสามารถใช้มันเป็นบทเรียนได้"
    ลิเวอร์พูล เดินทางกลับ เมลวูด ทันที เพื่อเตรียมตัวสำหรับ ศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่จะเจอกับ อาร์เซนอล ในวันเสาร์นี้ ซึ่ง ทาง เจอร์เกน คล็อปป์ การันตีด้วยความมั่นใจว่า ทีมของตนจะต้องเล่นดีขึ้นอย่างแน่นอน
    "4 วัน ก่อนหน้าโอกาสคว้าแชมป์แรกของฤดูกาล เราต้องใช้มันอย่างเต็มที่เพื่อการฟื้นสภาพร่างกาย และเราจะไม่ไปโหมหนักกับการซ้อมมากนักแล้ว"
    "ทุกสิ่งที่เราทำไป ก็เพื่อการเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่ใกล้เข้ามา แน่นอนสำหรับเกมแรก ต้องไม่พลาด พรีซีซั่นจบในเวลา 2 สัปดาห์ก่อนเกมกับ ลีดส์ แต่เราจะพร้อมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับเกมนี้ กับ อาร์เซนอล"
    "เราควรเล่นได้ดีกว่าวันนี้ และผมคิวด่าเราจะมีโอกาส เราจะเล่นดีขึ้นกว่าวันนี้แน่นอน การเก็บตัวที่ออสเตรีย ถือว่าเยี่ยมมาก"
    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บที่ตา โดยเกิดแผลแตกจากการโดนศอกของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่ง คล็อปป์ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"