ภัยสังคม! สมาคมฌาปนกิจฯในบุรีรัมย์ มอบซองเปล่ากลางงานเผาศพ ตีเนียนถ่ายรูปเป็นหลักฐานแต่ไร้เงินในซอง


เพิ่มเพื่อน    

ญาติคาใจ สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้สูงอายุุ​ ต.บ้านยาง จ.บุรีรัมย์ นำซองเปล่า​ ระบุยอดเงินค่าจัดการศพ 63,850 บาท มอบกลางงานเผาศพ​ ทั้งทำเนียนถ่ายรูปเป็นหลักฐาน แต่เปิดดูข้างในมีแต่กระดาษไม่มีเงินค่าจัดการศพ เผยเบี้ยวมาแล้ว 6 ศพ ญาติเตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิด

27 ส.ค.63 - นางฉวีวรรณ เจียวรัมย์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้นำซองเปล่าที่ได้รับในงานเผาศพ ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากตัวแทนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้สูงอายุตำบลบ้านยาง ได้นำซองสีขาวซึ่งด้านหน้าเขียนระบุยอดเงินค่าจัดการศพของนายพาน เจียวรัมย์ ซึ่งเป็นลุง​จำนวน 63,850 บาท​ ที่เสียชีวิต มามอบให้ในงานเผาศพ​ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยตอนที่มอบยังมีการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่พอเปิดดูข้างในซองมีเพียงกระดาษเปล่า และกระดาษที่มีข้อความสรุปยอดการจ่ายเงินค่าจัดการศพของสมาชิกอีกรายในตำบลบ้านยาง แต่ไม่มีเงินค่าจัดการศพในซอง ทำให้ญาติคนตายทั้งงงและคาใจกับการกระทำของทางสมาคมฯ

ทั้งนี้​ จากการสอบถามข้อมูลจากทายาทของสมาชิกรายอื่น ยังพบว่าทางสมาคมฯ เบี้ยวเงินค่าจัดการศพสมาชิกแล้ว 6 ศพเฉลี่ยรายละไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท แต่พอไปสอบถามทางสมาคมฯ กลับบ่ายเบี่ยงโยนกันไปมาไม่มีใครออกมาชี้แจง ซึ่งหากทางสมาคมฯไม่ออกมาชี้แจงหรือให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะจ่ายเงินค่าจัดการศพให้วันไหน ก็จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความ

นางฉวีวรรณ เจียวรัมย์ บอกว่า ที่ผ่านมาได้จ่ายเงินกรณีที่มีสมาชิกเสียชีวิต​ ศพละ 50 บาท​ มาตลอดกว่า 10 ปี โดยจะมีกรรมการมาเก็บที่บ้านเดือนละ 200-500 บาท​ แล้วแต่จะมีคนเสียชีวิตกี่ราย แต่พอลุงของตนเองเสียชีวิตกลับไม่ได้เงินค่าจัดการศพ แต่ตัวแทนสมาคมฯ กลับนำซองเปล่ามามอบให้ในงานเผาศพแถมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่ามอบแล้ว ทั้งที่ข้างในมีแต่กระดาษไม่มีเงิน ทำให้ครอบครัวซึ่งหวังจะนำเงินดังกล่าวไปเป็นค่าจัดการศพ แต่กลับต้องไปกู้ยืมเงินมาจัดงานศพแทน ทำให้เดือดร้อนต้องหาเงินไปใช้หนี้เขาอีก จากกรณีดังกล่าวจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ความช่วยเหลือด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"