“ครูตั้น”เอาจริงกำชับ สพฐ. ห้ามมีการทุจริต เรียกรับเงินการสอบครูผู้ช่วยเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    


27ส.ค.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) และ คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) รวม 66 แห่ง ดำเนินการเปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กรณีทั่วไป พ.ศ.2563 โดยรับสมัครตั้งแต่วันที่ 17-23 กรกฎาคมไปแล้วนั้น พบว่า มีผู้สมัคร จำนวน 159,641 ราย เปิดสอบใน 55 สาขา/วิชาเอก ซึ่งการสอบครั้งนี้ สพฐ.มอบหมายให้มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) เป็นผู้ออกข้อสอบ และใช้ข้อสอบชุดเดียวสอบทั้งประเทศ ทั้งนี้จะมีการสอบแข่งขันในวันที่ 29-30 สิงหาคม และประกาศผลวันที่ 7 กันยายนนี้ 

เลขากพฐ. กล่าวอีกว่า การสอบครั้งนี้มีผู้สมัครอย่างล้นหลาม โดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้กำชับและมอบเป็นนโยบายว่าห้ามมีการทุจริตหรือการเรียกรับเงิน เพื่อซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด ซึ่งทุกคนที่เข้าสู่เส้นทางนี้จะต้องมีความโปร่งใส รวมถึงข้าราชการ สพฐ.ห้ามไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดติวข้อสอบด้วย อย่างไรก็ตาม การสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ ผมเชื่อมั่นว่า สพฐ.จะได้ครูทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"