สส.พท.แจงเหตุร่วมแก้ม.272กับก้าวไกลไม่ได้ อัดส.ว.ลากตั้งเห็นแก่ตัวขวางแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    


28 ส.ค. 63 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้มติดังกล่าวเป็นมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่ใช่เฉพาะพรรคเพื่อไทย แม้ภายหลังพรรคก้าวไกลมีมติถอนชื่อออกไป ก็ไม่ใช่ปัญหา พรรคร่วมฝ่ายค้านเคารพในมติของพรรคเพื่อก้าวไกล การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 เป็นเสมือนการเปิดประตูบ้านไว้ก่อน เพื่อที่จะให้มีการพิจารณา แก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะเอาอย่างไร  หลังจากนั้นจึงไปเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะมีการเลือกตั้งกันมา เป็นการเปิดกว้างเอาไว้  เพื่อให้เดินไปตามแนวทางที่ทุกฝ่ายรับได้

นายสมคิด กล่าวว่า กรณีพรรคก้าวไกล จะเสนอแก้ไขมาตรา 272 ทางพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหา  แต่ไปร่วมไม่ได้เพราะพรรคเพื่อไทยมีมติไปแล้ว  จะกลับมติพรรคตัวเองไม่ได้ ไม่ได้ขัดขวางในการเสนอ ของพรรคก้าวไกลแต่อย่างไร  ยืนยันว่าการเสนอญัตติของทั้งสองพรรคไม่มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด

"กรณีที่สมาชิกวุฒิสภาหรือ ส.ว. ไม่เห็นด้วยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่แปลกใจ กับการทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลอง ไม่เกินความคาดหมาย เพราะหวงอำนาจ  อยากเตือนว่าส.ว.ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง ต้องปรับตัว  ส.ว.บางส่วนที่มาจากการลากตั้ง ส่วนใหญ่อยู่มานานเกิน 10 ปี  ไม่ยอมที่จะถอยออกมา ขออย่าเห็นแก่ตัวสังคมเปลี่ยนแล้ว  ส.ว. หลายคนเสวยสุขมานานแล้วหากอยากเป็นอีกต้องยอมรับกติกาและดีจริง ก็เชื่อว่าประชาชน จะเลือกกลับมาเป็นส.ว.ได้อีกแน่นอน"นายสมคิด กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"