อึ้ง!'ดร.อาทิตย์'เผย'โดรนใต้น้ำ'ลำละ340ล้านบาทเอาไว้ล่าเรือดำน้ำลำละ1หมื่นล้าน


เพิ่มเพื่อน    


28 ส.ค.63 - ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ความเห็นลนเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat กรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำ มีเนื้อหาดังนี้


โบอิ้งกำลังสร้าง #โดรนใต้น้ำ ลำละประมาณ 340 ล้านบาท เอาไว้ล่าเรือดำน้ำลำละ 10,000 ล้านบาท
โบอิ้งได้รับทุนจากราชนาวีสหรัฐให้พัฒนา #โดรนใต้น้ำ เพื่อทำงานไล่ล่าเรือดำน้ำ โดยทำได้ในราคาถูกและดีอย่างเหลือเชื่อ ??? ตัวโดรนที่มีความยาวเพียง 15 เมตร นี้ สามารถเดินทางได้ไกลถึง 12,000 กิโลเมตร ต่อการเติมพลังงานหนึ่งครั้ง กันเลยทีเดียว
โดรนใต้น้ำ จะทำงานร่วมกันเป็นฝูง นอกจากไล่ล่าเรือดำน้ำแล้ว มันยังสามารถกวาดทุ่นระเบิด ต่อต้านเรือผิวน้ำ ทำ #สงครามอิเล็กทรอนิกส์ และสอดแนม คุ้มค่ามากๆ ??
-ในอนาคต โดรนใต้น้ำ หรือ #เรือดำน้ำแบบไร้คนขับ หรือ Unmanned Underwater Vehicle (UUV) ที่มีขนาดเล็กกว่ามาก ถูกกว่าไม่ต้องมีกำลังพล จะถูกนำมาใช้แทนเรือดำน้ำแบบเดิมๆ ซึ่งมันจะทำงานเป็นฝูง คอยตรวจตราพื้นที่อธิปไตยของชาติ ซึ่งจะเป็นการบังคับ เรือดำน้ำขนาดใหญ่ที่มีมนุษย์ขับ ให้ไม่กล้าเข้ามา
ส่วน #เรือดำน้ำ ที่มีกำลังพล เทคโนโลยีที่แพงแสนแพง ??? กำลังเป็น #สิ่งล้าสมัย เมื่อเทคโนโลยีใหม่ๆ กำลังจะเปลี่ยน เรือดำน้ำจาก ผู้ล่า ให้เป็นผู้ถูกล่า...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"