เพื่อไทยโวยลั่นสภา ปิดประตูตีแมวผ่านเรือดำน้ำ 2 ลำ แฉชื่ออักษร อ. พัวพัน 'ป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.64 - ที่รัฐสภา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กล่าวถึงการประชุมกมธ.งบประมาณฯ ว่า ในช่วงเช้าที่มีการหารือในที่ประชุมกมธ.งบประมาณฯ กมธ.ซีกพรรคเพื่อไทย ยกประเด็นการชี้แจงงบประมาณของกระทรวงหรือกรมต่างๆ มีความจำเป็นอย่างยิ่งให้ผู้บริหารกระทรวงหรือผู้บริหารของหน่วยงานที่รับงบประมาณ ได้มาชี้แจงงบประมาณในห้องประชุมกมธ.งบประมาณฯ ซึ่งกมธ.ซีกพรรคพท. ไม่เห็นด้วยต่อเรื่องนี้กับกมธ.ซีกรัฐบาล เพราะการให้ผู้บริหารกระทรวงและผู้บริหารหน่วยรับงบประมาณเข้ามาชี้แจงจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพิจารณางบประมาณ ยืนยันว่า มีการจัดพื้นที่ให้เพื่อความเหมาะสม ในห้องประชุมคณะอนุกมธ.ประมาณฯ ทั้ง 9 คณะ ยังมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาชี้แจงเช่นกัน

ขณะที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การกระทำในลักษณะที่ไม่ยอมให้ผู้บริหารหน่วยเข้าชี้แจงในห้องกมธ.งปประมาณฯนั้น ไม่เหมาะสมและจะเกิดข้อครหาเรื่องความไม่โปร่งใส ในการพิจารณางบประมาณได้ รวมถึงมีความผิดปกติ เพราะในห้องอนุกรรมาธิการหัวหน้าส่วนราชการก็มาชี้แจงเองทั้งนั้น จึงมองว่าการกระทำแบบนี้เป็นเหมือนเป็นการปิดประตูตีแมว เหตุผลที่มีความพยายามไม่ให้หัวหน้าส่วนราชการเข้าชี้แจง เนื่องจากวันที่ 19 ก.ค.นี้ จะมีงบกระทรวงกลาโหมเข้าสู่การพิจารณา โดยมีวงเงินกว่า 2 แสนล้านบาท ในงบปี 65 ยังคงมีงบในการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำจากจีน จึงมีความพยายามจะผ่าน โดยไม่ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาชี้แจง แต่ทางกลับกันวันที่15 ก.ค. งบประมาณของเหล่าทัพ ได้เข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา ซึ่งผู้บัญชาการเหล่าทัพก็มาชี้แจงด้วยตนเองครบทุกเหล่าทัพ 

ขณะเดียวกันตนมีหลักฐานมาแสดงให้เห็นว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำทั้ง 2 ลำนั้น พบว่า มีนายหน้าคนไทยอักษรย่อ อ. เป็นตัวกลางประสาน และยังทราบมาด้วยว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงขอตั้งข้อสังเกตว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำเป็นการซื้อผ่านระบบจีทูจีหรือไม่ เหตุใดถึงมีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

“รัฐบาลทำไมใจดำแบบนี้ถึงจะซื้อเรือดำน้ำให้ได้ในสภาวะที่คนอดอยากหิวโหยแบบนี้ ท่ามกลางการเสียชีวิตของประชาชนจากการติดเชื้อ วันนี้ผมต้องมาฟ้องประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของงบประมาณ พวกผมสู้ด้วยชีวิต เอาชีวิตเข้าแลก ไม่ยอมให้ผ่าน ขัดขวางยังไงก็จะสู้เพื่อประชาชน และมีหลักฐานเด็ดต่อสู้ แม้กองทัพเรือจะฟ้องก็ไม่หวั่น เพื่อรักษาศักดิ์ประชาชน พวกผมเลือกประชาชนไม่เอาเรือดำน้ำ” นายยุทธพงศ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"